Multimedia Đọc Báo in

Thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Buôn Ma Thuột

09:21, 10/02/2012

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định cho phép thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP. Buôn Ma Thuột.

Theo đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP. Buôn Ma Thuột là tổ chức xã hội, hoạt động theo Điều lệ của Hội sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và theo quy định của pháp luật. Hội có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng; tự chủ về kinh phí để hoạt động theo quy định của pháp luật. Trụ sở làm việc của Hội đặt tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột.

Được biết, hiện Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào TP. Buôn Ma Thuột có trên 200 hội viên là bộ đội chủ lực, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu và công tác trên các chiến trường nước bạn Lào trong thời gian 3 nước Đông Dương là Việt Nam, Lào và Campuchia cùng chống kẻ thù chung là đế quốc Mỹ giai đoạn 1954-1975 hiện đang công tác và sinh sống trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Trước đó, UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng đã ban hành quyết định công nhận Ban Vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP. Buôn Ma Thuột gồm 9 thành viên do ông Phùng Bá Kháng làm Trưởng ban. Hiện nay Ban Vận động đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội lần thứ nhất trong thời gian tới.

Thanh Linh


Ý kiến bạn đọc