Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 09 – CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới

17:40, 14/06/2012

Chiều 14-6, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị 09 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố; trưởng công an, chỉ huy trưởng cơ quan quân sự huyện. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Cao Đức Khiêm chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia xây dựng phong  trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngày 1-12-2011, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 09-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Theo đó, Chỉ thị nêu rõ những nhiệm vụ giải pháp để thực hiện tốt chỉ thị này là các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức từ Trung ương đến cơ sở phải xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, tổ chức, vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, trách nhiệm và năng lực bảo vệ an ninh trật tự. Củng cố thế trận an ninh nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, trọng tâm là ở các địa bàn chiến lược, tuyến biên giới, biển đảo, vùng đồng bào dân tộc ít người... Tăng cường phối hợp giữa lực lượng công an với quân đội, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tham gia phong trào. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quan tâm đầu tư ngân sách, cơ sở vật chất, phương tiện và các điều kiện bảo đảm phục vụ công tác, chiến đấu đối với lực lượng chuyên trách và lực lượng nòng cốt làm công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Để triển khai thực hiện chỉ thị này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã xây dựng Chương trình số 14 với mục tiêu cụ thể là phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có 80% xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đạt loại khá trở lên, không có đơn vị yếu kém trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, đáng chú ý được xác định để đạt chỉ tiêu trên là: Người đứng đầu cấp uỷ và chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và chịu trách nhiệm về tình hình an ninh, trật tự ở đơn vị, địa phương mình. Chú trọng chỉ đạo xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về an ninh trật tự theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hoà giải từ cơ sở, thôn, buôn, khối phố. Kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào; có chính sách thoả đáng đối với những cá nhân bị thương, hy sinh hoặc thiệt hại về tài sản khi tham gia phong trào. Huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân bằng việc tăng cường quan hệ phối hợp giữa các lực lượng... Công an các cấp đóng vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai phối hợp các lực lượng để thực hiện có hiệu quả chương trình.

Đ.T

 


Ý kiến bạn đọc