Multimedia Đọc Báo in

TX. Buôn Hồ: Sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW5 (khóa X) và 5 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị

09:10, 23/07/2012

 Thị ủy Buôn Hồ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW5 (khóa X) về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn”; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27-4-2007 của Bộ Chính trị “Về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”.

Trong 10 năm qua, Huyện ủy Krông Buk (trước đây) và Thị ủy Buôn Hồ (hiện nay) đã luôn quan tâm chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết TW5 (khóa X) về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở xã, phường, thị trấn”, chương trình 09 và Kế hoạch 11a của Tỉnh ủy. Nhờ vậy, hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị đã có những chuyển biến tích cực. Sự lãnh đạo của Đảng ủy đối với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở, các chi bộ, Ban tự quản thôn, buôn, tổ dân phố được tăng cường, sâu sát hơn; đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước được rèn luyện, trưởng thành và đã có nhiều đóng góp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chất lượng HĐND, UBND các xã, phường từng bước được nâng cao, hoạt động của chính quyền dần đi vào nền nếp. Đội ngũ cán bộ từng bước được chuẩn hóa; phân công, phân nhiệm đã cụ thể hơn, thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm được giao, nhờ đó đã phát huy được sức mạnh của tập thể, cũng như vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng ở địa phương. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng từ xã, phường đến thôn, buôn, tổ dân phố từng bước được củng cố kiện toàn, phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân đẩy mạnh sản xuất, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước” trên địa bàn thị xã cũng đạt được những kết quả khả quan. Phụ nữ TX. Buôn Hồ đã có những bước trưởng thành và phát triển mạnh mẽ; đoàn kết thi đua phát huy sức mạnh nội lực, tham gia thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Địa vị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp của phụ nữ được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần được cải thiện về nhiều mặt, sức khỏe phụ nữ, trẻ em được nâng cao. Phụ nữ ngày càng chủ động, tự tin hơn trong lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu khoa học, năng động, sáng tạo và mạnh dạn trong kinh tế thị trường, nhận thức xã hội về bình đẳng giới được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ từng bước được cải thiện. Hội LHPN các xã, phường được kiện toàn về tổ chức và hoạt động, từ 3/14 Hội phụ nữ cơ sở đạt xuất sắc (năm 2007), đến nay đã có 9/12 đơn vị đạt xuất sắc, 2 đơn vị vững mạnh và 1 đơn vị trung bình.

Võ Thị Thương


Ý kiến bạn đọc