Multimedia Đọc Báo in

Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQTW4

05:10, 09/10/2012

Sáng 8-10, Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4, khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghiêm túc đánh giá những kết quả đạt được và những điểm còn tồn tại, hạn chế, trong đó tập trung chủ yếu vào những khuyết điểm còn tồn tại, như: Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm pháp luật của một bộ phận cán bộ đảng viên dẫn đến tiêu cực, tham nhũng, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác; sử dụng văn bằng chứng chỉ không hợp pháp, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức cấp xã còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Một số đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy chưa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao: nhiều vấn đề, nhiệm vụ được phân công phụ trách chưa điều hành giải quyết dứt điểm, như: lấn chiếm đất, giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, quản lý bảo vệ rừng. Những khuyết điểm trên, Ban Thường vụ Huyện ủy nhận thấy thuộc trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ và những người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, vì trong chương trình, kế hoạch, nghị quyết cũng như trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thiếu những giải pháp, biện pháp cụ thể.

Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo đã đưa ra các giải pháp trong thời gian tới: đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách hiệu quả; nâng cao chất lượng và đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành một cách quyết liệt, cụ thể bảo đảm kế hoạch đề ra đối với công tác quản lý đất đây, quản lý bảo vệ rừng, quản lý quy hoạch, thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dựng, xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện ủy Ea H’leo sẽ tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trong thời gian 5 ngày, từ ngày 8 đến 12-10.

Trần Cường


Ý kiến bạn đọc