Multimedia Đọc Báo in

Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Súp kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4

08:21, 24/10/2012

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Súp tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Với tinh thần đấu tranh thẳng thắn, chân thành và xây dựng nhằm làm cho Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, đáp ứng niềm tin của nhân dân, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, cầu thị. Qua đó cho thấy: Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Ea Súp đã cơ bản giữ gìn được sự thống nhất cao về ý chí và hành động, lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng huyện Ea Súp ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện, quốc phòng - an ninh được giữ vững ổn định. Hệ thống chính trị từ huyện tới các cơ sở thường xuyên được củng cố; 100% thôn, buôn, tổ dân phố, trường học đã có chi bộ… Nhiều Nghị quyết quan trọng đã được đề ra, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; công tác kiểm tra giám sát được tăng cường, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên; các tổ chức đoàn thể, Mặt trận luôn được quan tâm chỉ đạo sâu sát, các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước được thực hiện công khai, dân chủ, nghiêm túc.

Hội nghị đã kiểm điểm nghiêm túc một số vấn đề nóng mà lâu nay dư luận và quần chúng nhân dân quan tâm, đó là: tình trạng quản lý bảo vệ rừng và đất rừng làm chưa triệt để, đã có trên 2.000 ha rừng bị tàn phá, lấn chiếm, chưa quy rõ trách nhiệm cho từng đơn vị, cá nhân; một số dự án thuê đất rừng sử dụng sai mục đích, gây tổn thất cho ngân sách nhà nước và ảnh hưởng đến tài nguyên rừng. Trong công tác tuyển dụng đề bạt, bổ nhiệm cán bộ vẫn còn nhiều bất cập gây bức xúc dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan. Tình trạng dân di cư tự do vẫn liên tục vào làm xáo trộn cuộc sống và gây bất ổn về an ninh trật tự, nhất là an ninh nông thôn; các loại tội phạm như ma túy, mại dâm, cờ bạc, rượu chè, trộm cắp, vi phạm trật tự an toàn giao thông ngày càng tăng mà chưa có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn. Tình hình khiếu nại tố cáo vẫn thường xuyên xảy ra, đặc biệt là lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường; vai trò của người đứng đầu ở một số đơn vị chưa thể hiện rõ, có lúc có nơi chưa thật sự gương mẫu, chưa phát huy được nhân tố điển hình trong lãnh đạo, quản lý; tỉ lệ hộ nghèo còn cao, kinh tế phát triển thiếu bền vững, các mô hình chưa mang lại hiệu quả, chủ yếu làm theo phong trào, thiếu chủ động.

Hội nghị cũng đã tiến hành kiểm điểm 12 cá nhân trong Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa IX) theo phương châm “trị bệnh cứu người” thẳng thắn, xây dựng không lợi dụng kiểm điểm để hạ uy tín của nhau, thông qua kiểm điểm để củng cố mối đoàn kết. Đã có 61 ý kiến đóng góp xây dựng cho từng cá nhân, các ý kiến chủ yếu tập trung làm rõ một số tồn tại, khuyết nhược điểm của từng cá nhân, gắn với nội dung kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ theo từng lĩnh vực được phân công. Hầu hết các đồng chí trong Ban Thường vụ đã nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận khuyết điểm của mình, đồng thời đề ra kế hoạch sửa chữa khuyết điểm nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phan Ba

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.