Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy M’Drak: Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 12

21:41, 09/10/2012

Ngày 8-10, Huyện ủy M’Drak đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 12, nhằm sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2012.

Trong 9 tháng đầu năm, Huyện ủy M’Drak đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội bảo đảm quốc phòng và an ninh trên địa bàn huyện đạt kết quả khả quan: thu ngân sách trên 17 tỷ đồng, đạt 64,42% kế hoạch huyện và đạt 69,54% kế hoạch tỉnh; cơ sở vật chất được đầu tư cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học; y tế duy trì công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, trong 9 tháng cả 2 tuyến đã tổ chức khám và điều trị cho 104.989 lượt người. 13/13 trạm y tế đạt chuẩn quốc gia (theo tiêu chí cũ), 10/13 trạm có bác sĩ. Văn hóa thông tin, truyền thanh và truyền hình đáp ứng được nhu cầu thông tin và góp phần nâng cao dân trí cho người dân ở địa phương. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố và kiện toàn, Đảng bộ huyện hiện có 37 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 21 Đảng bộ và 16 chi bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy, 276 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở (tăng 25 chi bộ so với cùng kỳ năm ngoái); 100% thôn, buôn và tổ dân phố có đảng viên và 159/173 thôn, buôn, tổ dân phố có chi bộ Đảng, (đạt 92%, tăng 15 chi bộ so với năm ngoái); 9 tháng đầu năm toàn Đảng bộ kết nạp 93 đảng viên mới.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra một số nguyên nhân khuyết điểm trong phát triển kinh tế như: Nhiều diện tích cây trồng vẫn sử dụng canh tác theo phương pháp cũ nên năng suất đạt thấp; kinh tế trang trại, kinh tế hợp tác xã phát triển chưa tương xứng với tiềm năng; sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp nhỏ lẻ, manh mún, chưa góp phần tích cực trong việc chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế của huyện...

Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo sơ kết năm 5 thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15-7-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về việc “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”; tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX và Chương trình của Tỉnh ủy về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở xã, thị trấn”.

Tiến Ninh


Ý kiến bạn đọc