Multimedia Đọc Báo in

Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012

15:21, 29/01/2013

Ngày 29-1, Đảng uỷ Khối các Cơ quan tỉnh tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải.

Năm 2012, Đảng bộ Khối thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh tình hình chung của tỉnh đan xen những thuận lợi và khó khăn, thách thức. Bám sát Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 của UBND tỉnh, Đảng uỷ Khối cùng cấp uỷ TCCS đảng các cơ quan, đơn vị đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Cụ thể, đối với các cơ quan thuộc lĩnh vực kinh tế, nông lâm thuỷ sản đạt kết quả khả quan, các loại cây trồng chủ lực tăng về năng suất, sản lượng; quản lý tài nguyên và môi trường được tăng cường, từng bước ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý. Thương mại và dịch vụ có mức tăng khá, tổng mức lưu chuyển hàng hoá đạt 37.164 tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2011. Hoạt động xúc tiến đầu tư và kinh tế đối ngoại được đẩy mạnh, một số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Đối với hoạt động của các cơ quan thuộc lĩnh vực văn hoá – xã hội, công tác y tế và chăm sóc sức khoẻ nhân dân được cải thiện. Vấn đề hành nghề y dược tư nhân, y tế dự phòng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được quan tâm chỉ đạo, quản lý tốt hơn. Chất lượng giáo dục có bước tiến bộ, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 97,4%, tăng 9% so với năm học trước; các chỉ tiêu về chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở đều đạt kế hoạch. Trong năm có hơn 25 nghìn lao động được tạo công ăn việc làm, đạt chỉ tiêu đề ra...

Tuy nhiên, năm 2012 cũng ghi nhận những khó khăn của nhiều doanh nghiệp nên hoạt động sản xuất công nghiệp, xây dựng có tăng trưởng chậm. Tình trạng vi phạm tài nguyên đất rừng; tình hình tội phạm hình sự, ma tuý, tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp. Một số chỉ tiêu không đạt được so với kế hoạch năm như: tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn chỉ đạt 3.736 tỷ đồng, bằng 88% chỉ tiêu nghị quyết; tỷ lệ hộ nghèo giảm chậm...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 30 năm và 40 năm tuổi Đảng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Trọng Hải trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 30 năm và 40 năm tuổi Đảng

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng uỷ Khối đã cùng cấp uỷ các TCCS đảng đặc biệt quan tâm đến lãnh đạo công tác xây dựng Đảng. Theo đó, cấp uỷ đảng thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, định hướng, giải quyết vướng mắc về tư tưởng, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động. Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, toàn khối đã có trên 95% các TCCS đảng tổ chức học tập, quán triệt gắn với việc xây dựng chương trình hành động của cơ quan, đơn vị. Đảng bộ Khối có 73 TCCS đảng trực thuộc, trong đó có 37 đảng bộ cơ sở và 36 chi bộ cơ sở. Hầu hết các TCCS đảng đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt, phát huy được vai trò, trị trí là hạt nhân chính trị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đảng uỷ Khối đã chỉ đạo, hướng dẫn các TCCS đảng đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên theo đúng quy định. Kết quả có 53/70/73 TCCS đảng được công nhận Trong sạch vững mạnh năm 2012. Qua đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm, trong tổng số 3.163 đảng viên có 527 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2.435 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 77 đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ và có 6 đảng viên vi phạm tư cách... Các cấp uỷ TCCS đảng cũng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, củng cố các tổ chức, đoàn thể, góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối.

Năm 2013, Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; phát huy trí tuệ của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhằm đạt các chỉ tiêu đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu quan trọng: Phấn đấu 90% TCCS đảng đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh, không có TCCS đảng yếu kém; 98% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp 200 đảng viên trở lên; 100% cơ quan, đơn vị có TCCS đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, trên 90% cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn cơ quan văn hoá.

Cũng tại buổi tổng kết, 6 đảng viên được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và 3 đảng viên được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng dịp 3-2.

Đàm Thuần
 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc