Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar chú trọng công tác phát triển đảng viên trong vùng có đạo

09:03, 25/01/2013

Huyện Cư M’gar hiện có 17 xã, thị trấn; 187 thôn, buôn, tổ dân phố; dân số khoảng 170.000 người, với 25 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó có khoảng 28,5% dân số là người có đạo như: Phật giáo, Thiên chúa giáo, Cao đài, Tin lành. Nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của việc kết nạp đảng viên là người có đạo và công tác quản lý đảng viên tham gia sinh hoạt tôn giáo, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị quán triệt đến cán bộ chủ chốt của huyện và cơ sở, đồng thời hướng dẫn các xã, thị trấn, các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ triển khai thực hiện, coi đây là nhân tố góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong vùng đồng bào có đạo. Hằng năm Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục bồi dưỡng quần chúng có đạo, lực lượng nòng cốt tôn giáo để tạo nguồn phát triển đảng viên.

Đảng bộ huyện cũng xác định phát triển đảng viên trong vùng đồng bào có đạo là nhiệm vụ quan trọng, vì vậy công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức đối với tín đồ tôn giáo phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, có chiều sâu để tín đồ tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân vùng có đạo, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời giữ mối liên hệ và xây dựng quan hệ tốt đẹp với các vị chức sắc tôn giáo tại địa phương để thực hiện tốt công tác tuyên truyền; từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy cơ sở về ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của công tác phát triển đảng viên trong vùng có đồng bào theo đạo; Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể triển khai nhiều phong trào nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia.

Công tác phát triển đảng viên là người có đạo được thực hiện bảo đảm quy trình, tiêu chuẩn, nguyên tắc, thủ tục kết nạp theo quy định của Điều lệ Đảng; chú trọng đến công tác lấy ý kiến đóng góp của nhân dân; coi trọng chất lượng, tập trung phát triển đảng viên mới ở những địa bàn thôn, buôn, tổ dân phố còn ít đảng viên. Từ năm 2004 đến nay đã mở 15 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.260 quần chúng ưu tú, trong đó có nhiều quần chúng có đạo. Qua đó đã kết nạp được 38 quần chúng có đạo vào Đảng, nâng tổng số đảng viên có đạo chiếm tỷ lệ 1,24% tổng số đảng viên trong toàn huyện. Đảng viên có đạo được phân bổ ở các doanh nghiệp, trường học, xã, thị trấn, cơ quan hành chính; đa số đều được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, được giáo dục, rèn luyện về phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị, năng lực; trong đó nhiều đồng chí được giao nhiệm vụ chủ chốt ở cơ sở như: phó bí thư, phó chủ tịch UBND xã, thị trấn, trưởng, phó các thôn, buôn, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và một số đồng chí công tác tại các phòng, ban của huyện. Các đảng viên có đạo đồng thời là lực lượng tín đồ có nhiều thành tích trong thực hiện sống “tốt đời, đẹp đạo”, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng và tôn giáo, giúp tín đồ tôn giáo nâng cao nhận thức về chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước, động viên các tín đồ sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định pháp luật, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Công Phong


Ý kiến bạn đọc