Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Ea Kar: Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ và sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo số 130 của Bộ Chính trị về giải quyết Khiếu nại, tố cáo

10:07, 30/09/2013
Đảng bộ huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ (2010 – 2015) và sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo số 130 của Bộ Chính trị về giải quyết Khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trong hơn nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Ea Kar đã tích cực quán triệt, triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng gắn với nhiệm vụ phát triển  kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy kết quả các mặt kinh tế - xã hội phát triển tương đối toàn diện, cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm trong gần 3 năm qua đạt khoảng 9,3%, thu nhập bình quân đầu người năm 2013 ước đạt 21 triệu đồng/người/năm. Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở có những chuyển biến tích cực, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng đã được khẳng định, chất lượng đảng viên được nâng lên. Đến nay Đảng bộ huyện có 54 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 30 Đảng bộ và 24 Chi bộ trực thuộc với tổng số 4.837 đảng viên (tăng 713 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ). Chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng cũng được nâng lên, đặc biệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thật sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã góp phần củng cố nâng cao nhận thức, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng. Trong 5 năm qua huyện Ea Kar đã thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để xảy ra điểm nóng, tụ họp đông người. Từ năm 2008 đến nay các cơ quan chức năng của huyện đã tiếp nhận 1.370 đơn thư khiếu kiện các loại, đã tiến hành giải quyết, tư vấn pháp luật, đồng thời xem xét giải quyết, chấn chỉnh hoạt động tiếp công dân ở địa phương, góp phần hạn chế, phát sinh khiếu kiện ngay tại cơ sở.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận đánh giá những tồn tại trong nửa nhiệm kỳ qua; đồng thời đề ra nhiệm vụ trong nửa cuối nhiệm kỳ về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trên địa bàn nhằm thực hiện thắng lợi toàn diện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII đã đề ra.

Xuân Tạo


Ý kiến bạn đọc