Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Buôn Ma Thuột lần thứ 15

18:11, 02/10/2013

Ngày 2-10, Thành ủy Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 15 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm. Bí thư Thành ủy Nguyễn Viết Tượng chủ trì Hội nghị.  

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Theo đánh giá của Hội nghị, hoạt động của các thành phần kinh tế trên địa bàn 9 tháng qua gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; thị trường bất động sản chưa chuyển biến; tình trạng trốn thuế, gian lận thuế, chiếm đoạt tiền thuế trong lĩnh vực kinh doanh cà phê, nông sản diễn biến phức tạp…  Tăng trưởng công nghiệp, thương mại dịch vụ chưa đạt kế hoạch đề ra; thu ngân sách kết qủa còn thấp, ước đạt 778,7 tỷ đồng, bằng 57,2% kế hoạch; thu hồi nợ đọng hiệu qủa chưa cao; quản lý trật tự đô thị, quản lý đất đai còn nhiều vấn đề; công tác giải quyết đơn thư ở một số vụ việc còn chưa bảo đảm, trình tự thủ tục, thời gian kéo dài... 

Tuy nhiên, các đại biểu cũng thống nhất và ghi nhận sự quyết tâm của các cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các giải pháp và đã được một số kết qủa. Giá trị sản xuất ước đạt 1.898 tỷ đồng, bằng 70% kế hoạch năm, tăng 0,25% so với cùng kỳ năm 2012. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, 8/8 xã đã công bố đồ án quy hoạch; 7/8 xã đã phê duyệt đề án xây dựng nông thôn mới. Đề án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025 được Bộ Xây dựng thẩm định, hiện đang hoàn thành lần cuối trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chất lượng giáo dục có tiến bộ, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình và tốt nghiệp các cấp cao; duy trì 100% phường, xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học, THCS. Công tác y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân được cải thiện. 9 tháng đầu năm, thành phố đã đào tạo nghề cho 2.975 người, tạo việc làm mới cho 8.260 lao động, đạt 75% kế hoạch. Công tác xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh và có chuyển biến tích cực trong khâu làm theo; một số đơn vị nghiêm túc khắc phục khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Các cấp ủy đảng tổ chức và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ giám sát, kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đạt chất lượng.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu qủa trên các mặt công tác trong những tháng cuối năm 2013. Trong đó, các chỉ tiêu hiện còn đạt thấp sẽ được tập trung thực hiện như: tốc độ tăng trưởng kinh tế chung, tổng sản lượng lượng thực; huy động vốn đầu tư toàn xã hội; thu ngân sách; lập đề án xây dựng nông thôn mới của thành phố; công tác quy hoạch; tỷ lệ gia đình sử dụng nước sạch ở khu vực nội thành; chỉ tiêu giảm hộ nghèo; kiềm chế và giảm dần tội phạm, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội... Một số đại biểu cho rằng, Thành ủy nên có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng xã, phường ở từng khâu, nội dung công việc nhất là những mặt công tác còn hạn chế để cơ sở có định hướng thực hiện hiệu qủa, có trọng điểm hơn. 

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc