Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2013

14:28, 02/10/2013

Sáng ngày 2-10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2013. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quý III năm 2013, tình hình xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhìn chung đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực. Tính đến ngày 10-9, toàn tỉnh đã kết nạp được 2.588 đảng viên, đạt 84,3% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên lên 58.122 đồng chí.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm chủ trì Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm chủ trì Hội nghị

Các cơ quan chức năng đã chủ động tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức quán triệt, tuyên truyền và xây dựng chương trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7 (Khoá XI); tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Công tác tổ chức cán bộ đã làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp uỷ điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Trung ương; quan tâm đến công tác bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ là người dân tộc thiểu số. Công tác kiểm tra, giám sát đã chủ động tiến hành triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp uỷ giao; thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên; tập trung giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng của đảng viên bảo đảm chất lượng và thời gian quy định. Hệ thống dân vận các cấp tiếp tục được củng cố, đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động ngày càng hiệu quả.

Các đại biểu đóng góp ý kiên tại Hội nghị
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Ngọc Tuấn phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc tuyên truyền các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chưa tác động mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân. Công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở một số địa phương, đơn vị chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình hiện nay. Việc thực hiện kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên, nhất là cấp uỷ viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm còn hạn chế. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo vận động quần chúng ở một số địa phương, đơn vị còn chưa kịp thời; chưa thực sự quan tâm, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận.

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng trao đổi những thuận lợi, khó khăn và rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của đơn vị mình. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để thực hiện tốt nhiệm vụ chủ yếu của công tác xây dựng Đảng trong quý VI năm 2013.

Các đại biểu tao đổi về công tác xây dựng Đảng bên lề Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm (thứ hai từ phải qua) trao đổi với các đại biểu bên lề Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Đức Khiêm biểu dương các ban xây dựng Đảng của tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua. Về phương hướng quý IV năm 2013, đồng chí Cao Đức Khiêm nhấn mạnh, nhiệm vụ trong những tháng còn lại là vô cùng nặng nề, do đó đề nghị các ban Đảng, các đơn vị trực thuộc triển khai có hiệu quả, kịp thời và nghiêm túc chương trình, kế hoạch của từng cơ quan, đơn vị đã đề ra. Ngoài ra, đồng chí cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện như: đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đến đông đảo cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 và các Nghị quyết khác ở các địa phương; chú ý công tác phổ biến thông tin về tình hình kinh tế, xã hội trong nước và quốc tế, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân. Đối với công tác tổ chức xây dựng Đảng cần lưu ý đến chất lượng hoạt động của các chi bộ ở cơ sở, cố gắng tạo nguồn phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; quan tâm hơn nữa đến việc phát triển đảng viên khu vực tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số, doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Các cơ quan, các cấp cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận, đặc biệt là phải nâng cao nhận thức của cán bộ khối cơ quan Nhà nước đối với công tác dân vận. Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban kiểm tra các cấp; tăng cường kiểm tra kết quả sau một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khoá XI). Ban Nội chính nhanh chóng kiện toàn tổ chức, ban hành quy chế hoạt động để làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh uỷ…


Giang Nam
 


Ý kiến bạn đọc