Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Quân sự tỉnh: Triển khai công tác kiểm tra, giám sát năm 2014

12:25, 14/02/2014
Ngày 12-2, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, công tác kiểm tra, giám sát có nhiều chuyển biến tích cực, ủy ban kiểm tra các cấp đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của cấp ủy, ủy ban kiểm tra đảng cấp trên, vì thế nhận thức của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt; phương pháp, hình thức, nội dung kiểm tra, giám sát được đổi mới, thể hiện tính toàn diện, đồng bộ. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã xây dựng và thực hiện 100% kế hoạch đề ra. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh và cơ sở đã kiểm tra đối với 10 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; đồng thời, đề nghị xử lý kỷ luật đối với 2 đảng viên, trong đó 1 đảng viên bị cảnh cáo và 1 đảng viên bị khai trừ Đảng. Trong năm toàn Đảng bộ đã kiểm tra được 25 tổ chức Đảng và 679 đảng viên, trong đó có 59 cấp ủy viên cán bộ chủ trì.

Qua công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần nâng cao hơn nữa ý thức của cán bộ, đảng viên trong chấp hành Điều lệ Đảng, pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, đơn vị; kịp thời ngăn ngừa những sai phạm của tổ chức Đảng, đảng viên; đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện.

 Về phương hướng nhiệm vụ năm 2014, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định: Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2013, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ nhiệm vụ công tác kiểm tra và chức năng giám sát theo quy định của điều lệ Đảng (Khóa XI), Nghị quyết, Quyết định, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, của Quân ủy Trung ương, Nghị quyết của Đảng ủy Quân khu 5; của Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Văn Luyến - Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.