Multimedia Đọc Báo in

Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" lần thứ VII, năm 2015

21:44, 20/05/2015

Sáng 20-5, Công an tỉnh tổ chức Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VII, năm 2015. Tham dự Đại hội có Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Đại hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại Đại hội.

Thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước”, trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã luôn quan tâm chỉ đạo xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” để tổ chức triển khai thực hiện đến các đơn vị, công an huyện, thị xã, thành phố và từng cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an  tỉnh.  Qua 5 năm thực hiện, phong trào thi đua đã tạo động lực mạnh mẽ động viên cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn thử thách, lập thành tích trong công tác, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. An ninh chính trị luôn được giữ vững ổn định; công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật đạt được những kết quả tích cực; tỷ lệ điều tra khám phá án luôn duy trì ở mức cao; tai nạn giao thông liên tục được kiềm giảm trên cả 3 tiêu chí…

Quang cảnh Đại hội.
Quang cảnh Đại hội.

Qua thực hiện phong trào thi đua, nhiều cán bộ chiến sĩ đã nêu gương sáng về sự mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, tinh thần trách nhiệm với công việc và tận tụy phục vụ nhân dân; nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng. Công an tỉnh liên tục được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cụm 3 năm liền.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của lực lượng Công an tỉnh trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong 5 năm qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Công an tỉnh cần chủ động, tích cực triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp công tác bảo đảm an ninh trật tự; trong đó đẩy mạnh tổ chức, triển khai và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn lực lượng, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào Công an nhân dân thực hiện học tập 6 điều Bác Hồ dạy và Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệ; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Trong xây dựng và phát triển phong trào thi đua phải thường xuyên theo dõi, tổng kết, kịp thời biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào; đặc biệt thông qua các phong trào thi đua để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu và công tác, rèn luyện đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch vững mạnh…

Trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014.
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014.

Tại Đại hội, một số tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đã giao lưu, trao đổi những kết quả nổi bật trong công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đại hội cũng đã thông báo quyết định của Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Pháp đối với đồng chí Trần Cao Giảng, nguyên Phó Ban Chỉ huy An ninh – Công an tỉnh. Nhân dịp này, 8 tập thể, 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” từ năm 2013-2014 đã được trao tặng Bằng khen của Bộ Công an; 10 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014 được trao Bằng khen của UBND tỉnh; 46 tập thể và 117 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong  trào “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2010-2015 được trao Giấy khen của Công an tỉnh.

Lan Anh – Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc