Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền và nội dung trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII

21:40, 20/05/2015

Ngày 19-5, UBND tỉnh đã tổ chức họp các thành viên để thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền và nội dung trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

ẻ

Quang cảnh cuộc họp tại UBND tỉnh

Tại cuộc họp, các thành viên UBND tỉnh đã cho ý kiến về xử lý kết quả sau rà soát đối với các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh ban hành liên quan đến dịch vụ công trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp; Tờ trình về việc bãi bỏ Nghị quyết số 82/2012/NQ-HĐND, ngày 21-12-2012 của HĐND tỉnh (Nghị quyết số 82) về Quy định mức thu một số dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc tỉnh; Tờ trình về Nghị quyết phát triển thủy lợi trong vùng cà phê bền vững tỉnh giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Đối với Tờ trình về xử lý kết quả sau rà soát đối với các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh ban hành liên quan đến dịch vụ công trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, một số ý kiến đề nghị Sở tư pháp cần đề xuất thêm những chính sách khuyến khích, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đầu tư phát triển đối với cả hai lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, tham mưu thêm những ý kiến bổ sung để HĐND tỉnh có văn bản thay thế Nghị quyết số 27/2011/NQ-HĐND, ngày 22-12-2011 về chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2015, từ đó triển khai giai đoạn tiếp theo và bổ sung thêm lĩnh vực nông nghiệp theo Nghị định số 210/2013/NĐ-CP, ngày 19-12-2013 của Chính phủ về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và nông nghiệp, nông thôn. Đối với việc bãi bỏ Nghị quyết số 82, đề nghị Sở Y tế tham mưu xây dựng văn bản, thực hiện các thủ tục theo đúng quy định hiện hành, chặt chẽ, phù hợp và mang tính thuyết phục cao. Đề nghị Sở Y tế tiếp tục áp dụng giá viện phí như hiện hành theo đúng quy định đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 7 thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Đối với Dự thảo Nghị quyết phát triển thủy lợi trong vùng cà phê bền vững, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với Sở NN-PTNT rà soát và xác định cụ thể vùng trồng cà phê bền vững để đề xuất với HĐND tỉnh việc quy hoạch xây dựng các công trình thủy lợi hiệu quả. Bên cạnh đó cần nêu lên những lợi ích thiết thực đối với người trồng cà phê bền vững, liên kết tìm đầu ra ổn định, giá bán cho sản phẩm cà phê bền vững phù hợp với công sức người dân bỏ ra…

sa
Thành viên UBND tỉnh tham gia đóng góp ý kiến

Riêng đối với Đề án phát triển du lịch TP. Buôn Ma Thuột giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2030, UBND tỉnh yêu cầu UBND TP. Buôn Ma Thuột và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cần nghiên cứu lại và đưa ra những mục tiêu cụ thể đối với lộ trình quy hoạch, xây dựng phát triển du lịch Buôn Ma Thuột gắn với tính đặc trưng, đặc thù để thu hút khách du lịch, vừa phát huy lợi thế, tiềm năng văn hóa, truyền thống, tạo được việc làm ổn định và thu nhập khá cho người dân, nhất là đối với người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các đơn vị tiếp thu ý kiến góp ý, sớm hoàn thiện văn bản để UBND phê duyệt trình HĐND tỉnh đúng thời gian. Riêng Tờ trình về việc bãi bỏ Nghị quyết số 82 ngày 21-12- 2012, của HĐND tỉnh về quy định mức thu một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tỉnh, đồng chí Phạm Ngọc Nghị giao Sở Y tế hoàn chỉnh bổ sung Tờ trình và Sở Tư pháp tiếp tục thẩm định lại để trình UBND tỉnh…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc