Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Bông: Tổng kết 17 năm xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

09:47, 01/06/2015

Ngày 28-5, Huyện ủy Krông Bông đã tổ chức Hội nghị tổng kết 17 năm thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW ngày 18-2-1998 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị, Pháp lệnh số 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các nghị định của Chính phủ về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể huyện Krông Bông đã tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng đến các tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể đã nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo sát sao trong tổ chức quán triệt, triển khai chỉ thị, pháp lệnh, các nghị định, vận dụng sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở và thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, gắn với thực hiện Chỉ thị 06-CT/BCT và Chỉ thị 03-CT/BCT về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Nghị quyết TƯ 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”… Các cấp chính quyền đã đổi mới phong cách làm việc theo hướng gần dân, sát dân hơn; tôn trọng, lắng nghe và tiếp thu ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân; giải quyết kịp thời những vướng mắc của nhân dân; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa. Mối quan hệ giữa chính quyền với MTTQ và các đoàn thể được tăng cường; quyền và nghĩa vụ của công dân được thực hiện tốt hơn; vai trò tự quản của cộng đồng dân cư ngày càng phát huy hiệu quả và được khẳng định. MTTQ và các đoàn thể đã đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, thể hiện rõ trách nhiệm như: Trực tiếp sinh hoạt, trao đổi và cùng với nhân dân tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở; động viên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở, phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội.

Nhờ vậy, số hộ nghèo trên địa bàn ngày càng giảm, đến cuối năm 2014 toàn huyện còn 4.348 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 21,86%. Y tế, giáo dục chuyển biến tích cực, đến nay có 14 trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia cấp độ II; 4 trường học đạt chuẩn quốc gia; trên 13.000 hộ gia đình văn hóa; 80/139 thôn, buôn, tổ dân phố văn hóa; 124 cơ quan văn hóa. Xây dựng nông thôn mới được nhân dân đồng thuận hưởng ứng, tự nguyện đóng góp hàng chục nghìn ngày công lao động, hơn 10 tỷ đồng tiền mặt và hiến 68.122 m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, sửa chữa kênh mương, kéo đường điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt… Đến nay, huyện Krông Bông có 2 xã đạt 8/19 tiêu chí; 4 xã đạt 7/19 tiêu chí; 5 xã đạt 6/19 tiêu chí nông thôn mới.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 17 năm thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thanh Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Từ hành trình 120 năm xây dựng, phát triển đến khát vọng vươn tầm và kiến tạo
Sáng 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Đắk Lắk – 120 năm hình thành và phát triển”. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì hội thảo.