Multimedia Đọc Báo in

Đảng đoàn HĐND tỉnh họp về công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII

18:58, 04/07/2015

Chiều 3- 7, Đảng đoàn HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp nhằm rà soát công tác chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII. Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

jesfhuw
Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII. Theo chương trình, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến sẽ thông qua 22 nội dung, trong đó có 11 Nghị quyết sẽ được xem xét, quyết định tại Kỳ họp. Về tài liệu Kỳ họp, nhìn chung các cơ quan, đơn vị đã gửi tài liệu đến Thường trực HĐND tỉnh đúng thời gian, số lượng. Đến hết ngày 26-6, các cơ quan, đơn vị đã gửi đủ 22 tài liệu đến Thường trực HĐND tỉnh.

kfjwai
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp.

Đối với công tác thẩm tra tại kỳ họp lần này, Thường trực HĐND tỉnh đã phân công cho các Ban chủ trì và phối hợp thẩm tra 14 nội dung. Đến thời điểm này các Ban đã hoàn thành thẩm tra và ban hành các báo cáo thẩm tra. Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII dự kiến được tổ chức trong thời gian 3 ngày, từ ngày 9 đến ngày 11-7. Phiên khai mạc và bế mạc sẽ được trực tiếp trên Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh.

sfhaw
Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan. Để Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII diễn ra đúng thời gian, đảm bảo chất lượng và nội dung, đồng chí Niê Thuật yêu cầu Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cần khẩn trương, tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị cho Kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo hoàn tất việc gửi phiếu chất vấn và định hướng việc trả lời chất vấn tại kỳ họp. Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đôn đốc các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đăng ký danh sách đại biểu phát biểu tại Kỳ họp; nắm danh sách đại biểu HĐND tỉnh tham dự Kỳ họp. Tổ thư ký của Kỳ họp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để biên soạn Nghị quyết đạt yêu cầu, chất lượng. Đối với việc UBND tỉnh ủy quyền cho các sở, ngành thì phải ủy quyền cho Giám đốc báo cáo tại Kỳ họp, trừ những trường hợp đặc biệt mới ủy quyền cho Phó giám đốc.

 Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc