Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh tổ chức quán triệt Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị

08:45, 22/12/2015

Vừa qua, Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong Công an nhân dân. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và Công an 15 huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh đã quán triệt và triển khai những nội dung chủ yếu của Nghị quyết số 39. Theo đó, việc thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong Công an tỉnh và các đơn vị trực thuộc được triển khai trong thời gian từ 2015-2021 với mục tiêu tinh giản tối thiểu 10% biên chế của đơn vị. Việc tinh giản biên chế sẽ xem xét thi hành đối với những cán bộ thuộc một trong các trường hợp như: dư dôi do sắp xếp lại tổ chức nhưng không thể bố trí công việc phù hợp ở đơn vị khác; làm việc không năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc thấp, không chủ động đối với công việc được giao, thiếu tinh thần trách nhiệm gây chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ, có 2 năm liền không hoàn thành nhiệm vụ; trong 3 năm liền có 2 lần bị xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên; hoặc bị kỷ luật 1 lần khiển trách trở lên nhưng chậm khắc phục sửa chữa; có 5 năm liền chỉ được đánh giá, phân loại ở mức hoàn thành nhiệm vụ; có vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ trưởng Bộ Công an nên không thể tiếp tục bố trí công tác trong Công an nhân dân; không đủ sức khỏe để làm việc.

Đảng ủy Công an tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức, cơ sở trực thuộc tổ chức lại đội ngũ để vừa đảm nhiệm được các nhiệm vụ vừa góp phần làm tinh gọn bộ máy hiện nay theo tinh thần của Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị.

Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc