Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lắk

17:19, 19/06/2019

Sáng 19-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV tại xã Bông Krang (huyện Lắk).

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và khoảng 120 cử tri trên địa bàn xã Bông Krang.

d
Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri tại xã Bông Krang.

Đoàn ĐBQH đã thông tin cho các cử tri về kết quả sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, có 16 lượt ý kiến của cử tri xã Bông Krang phản ánh các vấn đề về điện, đường giao thông và việc thực hiện các chế độ chính sách xoay quanh những nội dung như: khó tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội; tiền điện tính theo bậc thang là không phù hợp; thiếu thốn cơ sở vật chất tại nhà văn hóa cộng đồng; nguồn nước tại các công trình thủy lợi qua địa bàn xã không phục vụ đủ nhu cầu sản xuất; đường điện tại một số thôn, buôn xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn của người dân; sinh viên ra trường không có việc làm…

d
Cử tri Y Ban Liêng, buôn Yang Kring nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng bày tỏ mong muốn, đề nghị Nhà nước xem xét, hỗ trợ tiền làm nhà ở đối với các đối tượng thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạnh; sớm hoàn thành công trình thủy lợi tại buôn Yang Kring; phân bổ vốn xây dựng các tuyến đường nội thôn, buôn và giao thông nội đồng; hỗ trợ vốn xây dựng nhà ở, vốn sản xuất cho phụ nữ nghèo, đơn thân; hạ độ tuổi hưởng chế độ đối với người già để họ có cơ hội hưởng các chế độ chăm sóc sức khỏe sớm hơn; giá nhiên liệu tăng cao, trong khi giá nông sản xuống thấp, ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân, do đó cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH xem xét trình Chính phủ hỗ trợ vốn để người dân phát triển kinh tế.

d
Ông Y Khút Niê, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri xã Bông Krang.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Bông Krang đã được ông Y Khút Niê giải trình tại buổi tiếp xúc. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị UBND huyện Lắk xem xét, giải quyết thấu đáo, bảo đảm quyền lợi của người dân. Những kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.