Multimedia Đọc Báo in

Trưởng ban công tác Mặt trận nhiệt huyết

09:04, 11/12/2020

Hơn 10 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố, 4 năm làm Trưởng Ban đại diện giáo họ, với tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết mình với công việc, ông Trần Thanh Minh ở tổ dân phố Tân Hà 2, phường Thống Nhất (TX. Buôn Hồ) luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được người dân hết mực tin yêu.

Năm 2010, khi được tín nhiệm làm Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố Tân Hà 2, ông Minh gặp không ít khó khăn bởi tổ dân phố có dân cư đông với 289 hộ dân sinh sống, địa bàn rộng, an ninh trật tự diễn biến phức tạp. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, ông Minh chịu khó nghiên cứu các văn bản của cấp trên, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tích cực tham gia các lớp tập huấn do các cấp tổ chức, đồng thời dành nhiều thời gian khảo sát, nắm tình hình tại địa bàn dân cư để có giải pháp vận động, tuyên truyền phù hợp.

Ông Minh (bìa trái) tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước  cho người dân trên địa bàn tổ dân phố.
Ông Minh (bìa trái) tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho người dân trên địa bàn tổ dân phố.

Là Trưởng Ban đại diện giáo họ Ngọc Long tại địa bàn có 100% dân cư theo đạo Công giáo, tâm lý đa số bà con e dè, ngại tiếp xúc, ngại tham gia các phong trào, ông Minh thường xuyên kết nối, phối hợp với thành viên Ban công tác Mặt trận tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào thi đua yêu nước đến nhân dân. Mỗi khi địa phương có văn bản hay chủ trương chính sách mới, ông thường lồng ghép trong các buổi sinh hoạt giáo họ để tuyên truyền cho người dân hiểu và chấp hành. Ông luôn tìm hiểu, nắm bắt tình hình để kịp thời giải quyết các vụ việc mâu thuẫn ngay tại cơ sở; qua đó góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện vượt cấp, vận động giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”. Đồng thời, ông thường xuyên vận động người dân tích cực thi đua lao động sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng cây, con giống hiệu quả nhằm nâng cao thu nhập. Nhờ vậy, đến nay tổ dân phố Tân Hà 2 chỉ còn 4 hộ nghèo, giảm 29 hộ so với năm 2010. Tổ dân phố hiện có 92% hộ đạt gia đình văn hóa; 90% hộ có nhà ở kiên cố; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường.

Các tuyến đường tại tổ dân phố đa số là đường rải đá dăm tạm thời, có thời điểm ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một bộ phận người dân chưa cao. Để triển khai hiệu quả chương trình xây dựng văn minh đô thị, căn cứ vào tình hình thực tế tại khu dân cư, ông Minh và các thành viên Ban công tác Mặt trận, tổ chức đoàn thể, người có uy tín trong giáo họ, Hội đồng giáo xứ vận động nhân dân cùng chung tay đóng góp xây dựng đường giao thông. Không chỉ kiên trì tuyên truyền, vận động, ông Minh còn thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra” trong việc xây dựng hạ tầng giao thông; các khoản đóng góp, ủng hộ đều thực hiện đúng, đủ, kịp thời, thu - chi công khai, minh bạch. Từ năm 2017 đến nay, nhân dân Tổ dân phố Tân Hà 2 tự giải tỏa mặt bằng, đóng góp vật chất, ngày công để xây dựng gần 2 km đường giao thông với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp gần 1,5 tỷ đồng. Người dân cũng đóng góp 100% kinh phí hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng gồm 120 bóng đèn. Hiện hơn 70% tuyến đường trên địa bàn tổ dân phố đã được bê tông hóa; 100% gia đình đều tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, không xảy ra tệ nạn xã hội...

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.