Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk trở thành "Đại lá lành" trong chương trình "Cặp lá yêu thương"

18:31, 15/09/2016
Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã đăng ký với  chương trình “Cặp lá yêu thương” mỗi năm sẽ dành 120 triệu đồng hỗ trợ cho chương trình này.
 
Cụ thể, công đoàn cơ sở đơn vị đã vận động mỗi cán bộ, viên chức đóng góp 20 nghìn đồng/tháng để hỗ trợ chương trình “Cặp lá yêu thương”. Với gần 600 lao động trong đơn vị, mỗi tháng sẽ huy động được trên 10 triệu đồng để hỗ trợ cho 50 hoàn cảnh khó khăn. Thời hạn hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn được Agribank Đắk Lắk cam kết thực hiện trong nhiều năm, số tiền ủng hộ mỗi năm là 120 triệu đồng. Với hoạt động này, Agribank Đắk Lắk đã chính thức trở thành “Đại lá lành” trong chương trình “Cặp lá yêu thương”. 
 
Được biết, chương trình “Cặp lá yêu thương” do Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện. “Cặp lá yêu thương” được thực hiện lần lượt tại 63 tỉnh thành trên cả nước, giới thiệu các hoàn cảnh khó khăn tới khán giả truyền hình, nhằm huy động sự giúp đỡ trực tiếp giữa các nhà hảo tâm (Lá lành) với các hoàn cảnh khó khăn (Lá chưa lành) tạo thành các cặp đôi vượt khó. Mỗi “Lá chưa lành” sẽ được kêu gọi để các nhà hảo tâm hỗ trợ với số tiền tối thiểu là 200 nghìn đồng/tháng, được chuyển trực tiếp thông qua tài khoản của Ngân hàng Chính sách xã hội. “Cặp lá yêu thương” hướng tới hỗ trợ tất cả các hoàn cảnh khó khăn, với trọng tâm là học sinh nghèo học giỏi.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.