Multimedia Đọc Báo in

Chuẩn bị Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

09:05, 25/09/2017
Nhằm đem đến cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật… đón Tết Trung thu ấm áp, những ngày qua, các tổ chức từ thiện, các cấp Đoàn, Hội, Đội ở khắp các địa phương trong tỉnh đang tích cực vận động, quyên góp để chuẩn bị tổ chức Trung thu cho các em.

Nhắc đến Tết Trung thu, mọi trẻ em đều hào hứng với các hoạt động vui chơi, xem múa lân và đương nhiên không thể thiếu bánh kẹo và lồng đèn đầy màu sắc. Tuy nhiên, do cuộc sống nhiều gia đình còn khó khăn nên có những em không thể đón một cái Tết Trung thu đủ đầy, trọn vẹn. Thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh ấy, các bạn thanh niên tình nguyện của câu lạc bộ (CLB) Khát vọng xanh huyện Krông Ana đã cùng nhau chung tay góp sức, tất bật với nhiều hoạt động vận động, quyên góp để chuẩn bị quà tặng mang đến cho các em thiếu nhi nghèo, vùng sâu vùng xa.

Anh Đào Đức Hiệp, Chủ nhiệm CLB cho biết, đây là mùa thứ 5 CLB tổ chức Trung thu cho trẻ em nghèo. Mỗi năm tại một địa điểm khác nhau, nhưng năm nào cũng vậy, cứ cách rằm tháng 7 khoảng chừng hơn 1 tháng là các thành viên lại cùng nhau đi huy động từ các nguồn xã hội hóa để chuẩn bị quà như bánh kẹo, lồng đèn, sách vở, quần áo… cho trẻ em nghèo. Năm nay, CLB sẽ tổ chức chương trình “Trung thu ấm áp tình người cho em” tại buôn Tơ Lơ, buôn Cuăh (xã Ea Na) và buôn K’Măn (xã Dur K’măl). CLB dự kiến sẽ trao gần 600 suất quà cho thiếu nhi, 50 suất quà cho các hộ nghèo và 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Các bạn tình nguyện viên trong Nhóm Hành trình đỏ Đắk Lắk tự làm đèn lồng chuẩn bị Trung thu cho trẻ em nghèo.
Các bạn tình nguyện viên trong Nhóm Hành trình đỏ Đắk Lắk tự làm đèn lồng chuẩn bị Trung thu cho trẻ em nghèo.

Đối với nhóm Hành trình đỏ tại Đắk Lắk, ngay từ những ngày đầu tháng 8 dương lịch, các thành viên đã cùng nhau lên kế hoạch tổ chức các hoạt động gây quỹ để tổ chức chương trình “Trăng về trên Cư Êwi” cho trẻ em nghèo ở xã Cư Êwi, một xã còn nhiều khó khăn của huyện Cư Kuin. Bạn Hồ Thị Thái Hiền, thành viên của nhóm chia sẻ, cứ mỗi dịp cuối tuần là các bạn tình nguyện viên lại cùng tụ tập về Quảng trường 10-3 (TP. Buôn Ma Thuột) để bán báo, bánh kẹo và chong chóng… gây quỹ cho chương trình. Sau đó, mọi người quây quần ngồi lại cùng làm những chiếc lồng đèn tặng các em thiếu nhi nghèo. “Tuy vất vả nhưng vì đây là một hoạt động tình nguyện rất ý nghĩa nên tất cả chúng em đều cảm thấy vui và háo hức” - Hiền vui vẻ nói thêm.

Anh Trần Minh Tâm, Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội Cư Kty, xã Cư Kty (huyện Krông Bông) cho biết, để chuẩn bị cho Tết Trung thu năm nay, ngay từ tháng 8 dương lịch, các thành viên trong Đội đã lên kế hoạch và tiến hành kêu gọi đóng góp để thực hiện chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi tại địa phương. Năm nay các thành viên trong Đội dự định sẽ chuẩn bị 100 phần quà gồm bánh kẹo, lồng đèn và vở viết để tặng cho các em. Anh Tâm cho biết thêm: “Để có nguồn quỹ thực hiện, chúng tôi đã kêu gọi sự đóng góp của đoàn viên thanh niên, các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn và những cá nhân đi làm ăn xa có điều kiện…”

Dù với nhiều cách vận động và kế hoạch chuẩn bị khác nhau nhưng các tổ chức, đoàn thể ở khắp các địa phương trong toàn tỉnh đều hướng đến mục đích chung là mang đến một cái Tết Trung thu thật vui và ấm áp cho trẻ em nghèo...

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.