Multimedia Đọc Báo in

Tháng Nhân đạo năm 2019: TP. Buôn Ma Thuột huy động được gần 300 đơn vị máu

15:40, 10/05/2019

Ngày 9-5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2019.

Ngày hội đã thu hút sự tham gia của 560 người dân trên địa bàn 21 xã, phường. Qua đó, đã có 274 đơn vị máu được hiến tặng chuyển cho ngành Y tế phục vụ công tác cấp cứu người bệnh.

Đông đảo người dân trên địa bàn thành phố tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện.
Đông đảo người dân trên địa bàn thành phố tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Ngoài hoạt động hiến máu tình nguyện, Tháng nhân đạo năm 2019 với chủ đề “Chia sẻ là lan tỏa” còn được thành phố hưởng ứng bằng nhiều hoạt động nhân đạo khác như: thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; khảo sát, lập hồ sơ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp dưới hình thức “địa chỉ nhân đạo”; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.