Multimedia Đọc Báo in

Nhân rộng mô hình trường học mới

08:43, 18/04/2014

Năm học 2012-2013, Bộ GD-ĐT triển khai mô hình trường học mới tại Việt Nam (VNEN) tại 1.447 trường tiểu học (TH) thuộc 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Năm học 2013-2014, cả nước có 20 tỉnh/thành phố với 257 trường TH áp dụng mô hình trên tinh thần tự nguyện.

Tại tỉnh Dak Lak năm học 2012 - 2013 có 4 trường TH thí điểm mô hình VNEN và năm học 2013-2014 có thêm 70 trường triển khai. Như vậy, đến nay toàn tỉnh có 74 trường TH của 15 huyện, thị xã, thành phố với hơn 12 nghìn học sinh dạy học theo mô hình này.

Trường Tiểu học Lý  Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột) la fmột trong những trường triển khai thí điểm mô hình
Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột) là một trong những trường triển khai thí điểm mô hình VNEN (Ảnh: tư liệu)

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, việc triển khai mô hình tại nhiều địa phương đã đạt được những kết quả nhất định, đáp ứng được yêu cầu đổi mới đồng bộ về hình thức tổ chức, phương pháp và đánh giá giáo dục, tạo được sự đồng thuận và sự tin tưởng của chính quyền địa phương, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Để chủ động trong công tác quản lý chỉ đạo, chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015, ngày 15-4, Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị các Sở GD-ĐT báo cáo kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013 - 2014 và kế hoạch nhân rộng mô hình VNEN. Theo đó từ năm học 2014 - 2015 triển khai nhân rộng mô hình VNEN với các mức độ khác nhau trên tinh thần tự nguyện, bảo đảm nguyên tắc tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, không gây khó khăn cho học sinh và gia đình học sinh.

NH (Nguồn Bộ GD-ĐT)
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.