Multimedia Đọc Báo in

Năm 2011, thêm gần 80 kỹ thuật mới được triển khai tại các cơ sở y tế

16:22, 15/01/2012

Theo báo cáo của ngành Y tế, năm 2011, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã triển khai được 77 kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.

a
Điều trị sóng ngắn cho bệnh nhân bị viêm khớp sâu - một trong những kỹ thuật mới đã được triển khai tại BVĐK Krông Bông.
 

Trong các kỹ thuật mới nói trên có một số kỹ thuật đáng chú ý như: kéo nắn cột sống thắt lưng, cột sống cổ bằng máy kéo Ito Nhật Bản (Bệnh viện đa khoa (BVĐK Krông Bông); mổ kết hợp xương gãy 1/3 giữa xương cánh tay bằng nẹp vít, thoát vị bẹn phải (trái) ở trẻ em nữ (BVĐK M’Drak); phẫu thuật gãy lồi cầu ngoài xương cánh tay (BVĐK Buôn Hồ); phẫu thuật gãy cột sống, phẫu thuật bể lún sọ, siêu âm đo lưu tốc não (BVĐK Thiện Hạnh); vi phẫu thanh quản, đặt catheter trung tâm, soi bàng quang lấy dị vật, sỏi (BVĐK TP. Bôn Ma Thuột)… Đặc biệt, trong năm đã có 3/184 trạm y tế xã trong toàn tỉnh triển khai được kỹ thuật siêu âm, đo điện tim. Việc triển khai được các kỹ thuật mới, kỹ thuật khó đã đem lại những hiệu quả đáng kể, góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển lên điều trị tại tuyến trên và giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian, chi phí điều trị...

Song song với việc tăng cường các kỹ thuật mới cho các cơ sở khám chữa bệnh, năm 2011, ngành Y tế còn triển khai Dự án xây dựng cơ sở vật chất trạm y tế với kinh phí 13 triệu USD do tổ chức AP tài trợ. Dự án này được triển khai sẽ giúp nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc