Multimedia Đọc Báo in

Xã Hòa Phong (Krông Bông): Đường vào buôn T’lia biến thành chợ

20:21, 18/02/2012

Lâu nay đường vào buôn T’Lia, xã Hòa Phong (Krông Bông) đã trở thành nơi họp chợ của một số người dân trong xã. Hàng hóa ở đây đủ chủng loại, từ hàng tạp hóa, rau xanh, thịt cá đến các loại hàng ăn uống chín… 

Người bán hàng chủ yếu từ các xã Hòa Lễ, Khuê Ngọc Điền và một số hộ dân trong xã Hòa Phong. Cảnh họp chợ thường diễn ra vào buổi sáng, không khí mua bán tấp nập. Người đến mua hàng thường  tranh thủ mua nhanh để còn kịp giờ đi làm. Nhìn chung, từ khi có chợ, nhiều người dân cảm thấy rất thuận tiện; hơn nữa, giá cả ở chợ này tương đối rẻ vì nhiều món hàng là do người dân tự sản xuất, chế biến được và một số hàng mua tận gốc, bán tận ngọn không phải chịu thuế, lệ phí chợ.
Tuy nhiên, do quỹ đất quá hẹp nên chợ thường họp ở hai bên đường vào buôn, gây mất cảnh quan thôn, buôn và cản trở giao thông. Một số hộ dân xung quanh phản ánh mỗi khi tan chợ các loại rác rưởi từ bao ni lông, bao bì và một số thực phẩm ôi thiu thải ra làm ảnh hưởng môi trường. Thiết nghĩ, chính quyền nên khảo sát và có phương án qui hoạch khu vực chợ buôn T’Lia để tạo thuận lợi cho bà con tiểu thương các địa phương lân cận khi mang hàng hóa đến bán phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn; như vậy vừa tạo điều kiện cho người dân có nơi mua bán thuận lợi vừa tránh tình trạng đường dân sinh biến thành chợ như hiện nay.
 
Nguyễn Trung Thu
 

Ý kiến bạn đọc