Multimedia Đọc Báo in

4 loại thực phẩm ngừa ung thư tốt nhất

11:25, 25/06/2010

 Theo nghiên cứu của các chuyên gia ở Hiệp hội ung thư Mỹ (ACS) vừa công bố đầu tháng 6 vừa qua, ung thư ruột kết là căn bệnh có tỷ lệ tử vong xếp hàng thứ hai trong số những căn bệnh ung thư tại Mỹ hiện nay. Để giảm thiểu mắc bệnh ung thư nói chung và ung thư ruột kết nói riêng, ACS khuyên  mọi người nên ăn 4 loại thực phẩm dưới đây:
- Sữa: Mỗi ngày nên uống 2 cốc sữa sẽ giảm được tới 22% rủi ro mắc bệnh ung thư ruột kết. Đó là kết luận rút ra từ 27 nghiên cứu do các nhà khoa học  Mỹ thực hiện trong thời gian gần đây.
- Cá: Qua nghiên cứu ở 1.800 người lớn ở Mỹ, các chuyên gia ở ĐH Harvard đã phát hiện thấy những ai ăn nhiều cá béo có chứa hàm lượng mỡ Omega-3 cao sẽ giảm được tới 39% nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch. Nếu có điều kiện, mỗi tuần nên ăn 2 bữa, nhất là cá ngừ, cá hồi và các loại cá béo.
- Đậu nành: Mỗi ngày chỉ cần ăn 5 gam đậu nành (khoảng một bát nhỏ đậu phụ) là có thể giảm được ung thư kết tràng tới 8%. Đây là nghiên cứu ở 68.000 người do các nhà khoa học Trung Quốc thực hiện. Lý do, đậu nành có chứa nhiều hợp chất hữu ích, đặc biệt là các phân tử mỡ tự nhiên có tên là sphingadienes, chúng có tác dụng tấn công lại các tế bào ung thư kết tràng.
- Tỏi: Từ lâu tỏi được xem là dược thảo chống ung thư tốt nhất trong số những thực phẩm được con người sử dụng hằng ngày, đặc biệt là các chất ôxy hóa trong tỏi có tác dụng ngăn ngừa việc tạo khối u. Mỗi tuần chỉ cần ăn 5 nhánh tỏi sống là có thể giảm được tới 36% rủi ro mắc bệnh ung thư các loại.

Nguyễn Khắc
(Theo Net/RD- 4/6/2010)

Ý kiến bạn đọc