Multimedia Đọc Báo in

Triệu phú trẻ của buôn

10:06, 08/08/2011

Bà con buôn Trang, xã Ea Blang (TX. Buôn Hồ) ai cũng biết anh Lý Văn Cường bởi anh không chỉ là Bí thư Chi đoàn năng nổ mà còn là một trong những thanh niên có kinh tế khá giả trong buôn.

Năm 1993, chàng trai Lý Văn Cường, người dân tộc Nùng theo cha mẹ vào Dak Lak lập nghiệp. Năm 2001, anh Cường tham gia công tác Đoàn với vai trò Phó Bí thư Chi đoàn. Với sự chịu khó, nhiệt tình, uy tín, năm 2007, anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn buôn Trang. Với một ít đất canh tác của cha mẹ cho để làm vốn sau khi lập gia đình, anh Cường thấy khó có thể đưa kinh tế gia đình phát triển. Hơn nữa, là thủ lĩnh thanh niên trong buôn nên anh xác định chính bản thân mình phải là người vượt khó thoát nghèo trước tiên thì mới có thể tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo có hiệu quả. Vợ chồng anh chịu khó lao động, học hỏi kinh nghiệm sản xuất để nâng cao năng suất, tích góp mua thêm đất mở rộng diện tích. Gia đình anh còn nấu rượu, nuôi thêm heo, gà, vịt để trang trải những chi phí sinh hoạt hằng ngày, trồng rau xanh để cải thiện bữa ăn trong gia đình.

Anh Cường đang cho vịt ăn.
Anh Cường đang cho vịt ăn.
Mặc dù có nhiều khó khăn lúc dầu, nhưng bằng ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, sự ham học hỏi, chí thú làm ăn, anh Cường dần dần khẳng định mình và từng bước vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, ở tuổi 30 anh Lý Văn Cường đã là “ông chủ trẻ” của 2 ha cà phê, 2 ha đất canh tác tại nhà,  2 sào lúa nước và một “tiểu trang trại” heo, gà, vịt; thu nhập ổn định từ 100-150 triệu đồng/năm. Vợ chồng anh đang có dự định mở rộng thêm chuồng trại để nuôi heo vào cuối năm nay đồng thời vận động đoàn viên thanh niên làm theo với phương châm: Vốn ít làm nhỏ, vốn nhiều làm lớn. Anh cũng có ý định hỗ trợ heo giống cho gia đình đoàn viên thanh niên khó khăn trong buôn.

Năm 2008, anh Cường vinh dự được Tỉnh Đoàn tuyên dương với thành tích thanh niên dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi.

H.Huyên

Ý kiến bạn đọc