Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá băng trộm xe máy liên tuyến

09:05, 17/03/2015

Từ cuối năm 2014, trên địa bàn huyện Cư Kuin và một số huyện khác, tình trạng trộm cắp xe máy của người dân xảy ra khá phức tạp.

Để ngăn chặn tình trạng này, Công an (CA) huyện Cư Kuin đã xác lập chuyên án TX014. Qua một thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 9-3-2015, CA huyện Cư Kuin đã bắt đối tượng Nguyễn Chí Công (SN 1996), trú tại thôn 1C, xã Cư Êwy (huyện Cư Kuin). Công đã khai ra đồng bọn gồm: Phạm Đức Hiếu (SN 1993, trú tại thôn 8, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin), Vũ Quốc Phi (SN 1989, trú tại thôn 4, xã Yang Reh, huyện Krông Bông) và Phạm Thế Phương (SN 1992, trú tại TDP3, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột).  Trong đó, Hiếu và Phương đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – CA tỉnh bắt giữ; Phi cũng bị CA huyện Krông Ana bắt, đều về hành vi trộm cắp tài sản.

Phối hợp với các đơn vị bạn đấu tranh, khai thác, CA huyện Cư Kuin đã làm rõ, từ tháng 9-2014 đến tháng 3-2015, với thủ đoạn ban đêm dùng xe máy chở nhau đi dò la, thấy ai để xe máy sơ hở là liền chớp nhoáng dùng vam phá khóa, nổ máy tẩu thoát, băng trộm trên đã gây ra 28 vụ trộm xe máy của người dân trên địa bàn các huyện Cư Kuin, Krông Bông, Cư M’gar, Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột mang đi tỉnh khác bán lấy tiền ăn chơi.  Hiện CA huyện Cư Kuin đã truy thu 6 chiếc xe máy các loại để trả lại cho người dân và tiếp tục mở rộng điều tra, truy thu số xe còn lại để xử lý.

Vừa qua,  Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo CA tỉnh đã quyết định khen thưởng đột xuất cho Ban Chuyên án và một số đồng chí trong CA huyện Cư Kuin đã có thành tích xuất sắc trong phá chuyên án TX014.

T.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.