Multimedia Đọc Báo in

Để bảng thông tin quảng cáo góp phần làm đẹp mỹ quan thành phố

08:32, 14/12/2010

Trong thời gian qua, nhằm giải quyết tình trạng dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt bôi bẩn lem nhem nhiều ngõ phố, TP.Buôn Ma Thuột đã đặt nhiều bảng thông tin quảng cáo, rao vặt miễn phí trên các tuyến phố trung tâm như Phan Bội Châu, Nguyễn Công Trứ…

Lắp đặt các điểm quảng cáo rao vặt miễn phí được coi là một giải pháp tối ưu để hoạt động quảng cáo, rao vặt trên địa bàn tỉnh đi vào nền nếp, tuy nhiên, trên thực tế, tại một số tấm bảng thông tin quảng cáo, rất ít tổ chức, cá nhân dán quảng cáo tuân thủ đúng quy định. Nhiều đơn vị quảng cáo không quan tâm đến dán, trình bày quảng cáo sao cho đúng quy cách, đẹp mắt, có tờ dán dọc lại có tờ dán ngang, có chỗ bỏ trống, ít nhiều gây mất mỹ quan, giảm hiệu quả của những tấm bảng thông tin quảng cáo. Ngoài ra, trên các tấm bảng này vẫn thiếu các thông tin về hướng dẫn sử dụng, dán cái gì, dán như thế nào, theo thứ tự ra sao… để người sử dụng biết và yên tâm.

Bảng thông tin quảng cáo trên đường Nguyễn Công Trứ và Phan Bội Châu.
Bảng thông tin quảng cáo trên đường Nguyễn Công Trứ và Phan Bội Châu.


Thiết nghĩ, để các tấm bảng này phát huy tác dụng, các cơ quan ban ngành có liên quan cần khuyến cáo các phường, huyện, thị xã, thành phố đặt bảng quảng cáo tại những điểm bảo đảm an toàn giao thông, tránh làm khuất tầm nhìn cho người đi đường và không ảnh hưởng đến quy hoạch cảnh quan chung của đô thị. Đồng thời đề ra một quy chế thống nhất và tăng cường tuyên truyền  về việc đăng ký quảng cáo, rao vặt trên các tấm bảng này đến mọi người dân. Bên cạnh đó, trách nhiệm của mỗi đơn vị, cá nhân khi tham gia vào lĩnh vực quảng cáo, rao vặt là điều hết sức quan trọng để những tấm bảng này trở thành nơi quảng cáo có văn hóa, góp phần làm đẹp hình ảnh những tuyến phố của tỉnh nhà và để những tấm bảng này phát huy hiệu quả như mong muốn.

 

Thuận Hóa

 


Ý kiến bạn đọc