Multimedia Đọc Báo in

Hướng dẫn về hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp

16:13, 11/12/2011

Hỏi: Cho biết hướng dẫn mới của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) về hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). - Nguyễn Hải (Phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột)

Trả lời: Ngày 25-10-2010, Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Thông tư số 32 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 127 ngày 12-12-2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về BHTN (thay thế Thông tư 04 ngày 22-1-2009 và Thông tư số 34 ngày 16-10-2009 của Bộ LĐTB&XH; có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký).

Theo hướng dẫn tại Thông tư này, hồ sơ hưởng BHTN theo quy định tại điều 37 của Nghị định số 127 bao gồm:
a. Đề nghị hưởng BHTN theo mẫu số 3 ban hành theo Thông tư này.
b. Bản sao hợp đồng lao động (HĐLĐ); hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ; hợp đồng làm việc, quyết định thôi việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt HĐLĐ; hợp đồng làm việc theo đúng pháp luật. Đồng thời, người lao động phải xuất trình sổ BHXH có xác nhận của cơ quan BHXH về việc đóng BHTN. Người lao động bị thất nghiệp phải nộp đầy đủ hồ sơ hưởng BHTN trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp (ngày thứ nhất trong thời hạn 15 ngày là ngày làm việc ngay sau ngày người lao động đăng ký thất nghiệp).

Trung tâm Giới thiệu việc làm chỉ nhận hồ sơ hưởng BHTN khi đã đầy đủ các giấy tờ theo quy định, sau khi nhận hồ sơ BHTN phải trao lại cho người lao động phiếu hẹn trả lời kết quả theo mẫu số 4 ban hành theo Thông tư này.

Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc