Multimedia Đọc Báo in

Những rặng keo lá tràm trước nguy cơ bị xóa sổ

15:13, 11/05/2014

Cửa ngõ huyện Ea Súp lâu nay bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên mang lại là cánh rừng khộp còn có những rặng keo lá tràm mát rượi, xanh um hai bên Tỉnh lộ 1 (thuộc địa bàn xã Cư M’lan).

Những  rặng keo  lá tràm  xanh tốt trước đây giờ  chỉ còn  lưa thưa  vài cây. 
 Những rặng keo lá tràm xanh tốt trước đây giờ chỉ còn lưa thưa vài cây.

Được biết những rặng keo lá tràm này là thành quả lao động công ích của cán bộ, nhân dân huyện Ea Súp cách đây gần 20 năm nhằm tạo cảnh quan cho tuyến đường huyết mạch đi TP. Buôn Ma Thuột. Qua sự dày công vun trồng, chăm sóc những cây keo non đã trưởng thành, phát huy tốt công dụng, mục đích. Thế nhưng vài năm trở lại đây, chẳng biết do cố tình hay vô ý mà những cây keo lá tràm nơi đây ngày một vơi đi và thưa dần. "Cháy" và "chặt" được xem là những “hung thần” của những rặng keo này. Những cây có tuổi đời cả hai chục năm giờ đây cây thì bị lửa cháy sém từ gốc đến ngọn, cây thì bị đốn hạ để những đất trồng mía, sắn và hoa màu. Những cây sống sót số phận cũng đang… lửng lơ và không được chăm sóc, tu bổ.

Rất mong chính quyền địa phương xã Cư M’lan sớm có biện pháp xử lý nhằm góp phần bảo vệ cũng như bổ sung trồng mới thay thế hàng loạt tán keo đã bị đốn hạ và chết cháy để những tán keo tiếp tục xanh mát, tạo cảnh quan tươi đẹp cho tuyến đường giao thông này.

H.B.Q


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.