Multimedia Đọc Báo in

Những bước tiến của ngành giáo dục

09:28, 18/09/2021

Trong sự phát triển chung của huyện Krông Ana hôm nay có ghi dấu ấn đậm nét những thành tựu phát triển của sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD-ĐT).

Những ngày đầu thành lập huyện, ngành giáo dục huyện Krông Ana đứng trước muôn vàn khó khăn: Cơ sở hạ tầng nghèo nàn, trường lớp tạm bợ, điều kiện dạy và học thiếu thốn... Trải qua chặng đường 40 năm ngành GD-ĐT Krông Ana đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Từ 16 trường học với số ít học sinh ban đầu, đến nay toàn huyện có 50 cơ sở giáo dục với  trên 21.500 học sinh. Toàn huyện có 29/45 trường công lập được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia (đạt tỷ lệ 64,4%), trong đó có 2 trường THPT đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Thời điểm năm 2007 cả huyện có gần 10% phòng học tạm, 15% phòng học kiên cố còn lại là phòng bán kiên cố thì hiện nay đã có trên 30% phòng học kiên cố, không có phòng học tạm. Trang thiết bị dạy và học thường xuyên được bổ sung, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Công tác phổ cập giáo dục ở 3 cấp học luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhiều trường học trên địa bàn huyện Krông Ana được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú, người đã 28 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục của huyện chia sẻ: “Ngày trước, cơ sở vật chất dạy học còn sơ sài, tạm bợ, nhiều trường phải tổ chức học 3 ca. Bây giờ được sự đầu tư của các cấp, chủ trương xã hội hóa nên mọi thứ đã đổi mới nhiều, trường lớp khang trang đến tận buôn làng vùng sâu, vùng xa, chương trình học được bảo đảm, chất lượng dạy và học được nâng cao”.

Niềm tự hào ấy có sự đóng góp của bao thầy cô đã cần mẫn với sự nghiệp trồng người; là nhiều học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi đại học. Nhiều giáo viên, học sinh đã trưởng thành từ cái nôi giáo dục huyện nhà, như thầy Lê Văn Ánh (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Ana), thầy Thái Văn Tài (nguyên Trưởng Phòng GD-ĐT huyện, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana, nay là Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học – Bộ GD-ĐT), ông Võ Đại Huế (nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Ana, hiện là Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh), bà Lê Thị Thu Phương (Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Krông Ana)…

Học sinh Trường Tiểu học Trần Phú trong tiết học trên thư viện.

 Ngành GD-ĐT huyện Krông Ana nhiều lần được cấp trên ghi nhận, khen thưởng, tiêu biểu đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2011, được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1997 - 2017.

Ông Võ Trung Dũng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Ana cho biết: "Kết quả đã đạt được tạo đà cho ngành GD-ĐT huyện có bước tiến mạnh mẽ hơn, góp phần xây dựng huyện ngày càng giàu mạnh".

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.