Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông

Hơn 58.700 lượt người nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn tín dụng ưu đãi

14:26, 10/08/2022

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Bông cho biết, thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ về triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, đến nay, trên địa bàn đã có 58.701 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn với tổng doanh số cho vay là 1.219 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn vay ưu đãi này đã làm chuyển biến nhận thức, cách thức làm ăn, giúp 8.780 hộ vượt qua ngưỡng nghèo; tạo việc làm, duy trì việc làm cho trên 2.166 lao động; hơn 5.204 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn trang trải chi phí học tập; cho vay hỗ trợ xây dựng cải tạo 11.452 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 1.956 ngôi nhà cho hộ nghèo; 23 khách hàng được vay vốn để mua, thuê nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách nhiều hộ nghèo trên địa bàn đã được vay vốn để sản xuất. (Ảnh minh họa)
Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Krông Bông đã được vay vốn để sản xuất. 

Thông qua việc tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, hoạt động của NHCSXH đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu về giảm nghèo nhanh, bền vững, tạo việc làm và xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, từ khi thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư, huyện Krông Bông đã quan tâm dành một phần ngân sách ủy thác qua NHCSXH để các đối tượng chính sách của địa phương vay. Đến nay, UBND huyện đã chuyển hơn 5,7 tỷ đồng sang NHCSXH huyện để cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn.

Được biết, từ 2 chương trình tín dụng ban đầu, đến nay NHCSXH huyện Krông Bông đã triển khai thực hiện cho vay 14 chương trình tín dụng chính sách, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Đặc biệt, Krông Bông là huyện có dư nợ lớn thứ hai của NHCSXH tỉnh Đắk Lắk (dư nợ đến nay trên 509 tỷ đồng).

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.