Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo gặp mặt doanh nhân, hộ kinh doanh nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

14:31, 13/10/2023

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), chiều 12/10, UBND huyện Ea H’leo phối hợp với Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức gặp mặt doanh nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam cũng như sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Ea H’leo, những đóng góp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh. Năm 2023, tuy có nhiều thách thức nhưng cộng đồng doanh nghiệp huyện Ea H'leo đã từng bước vượt qua khó khăn và vươn lên mạnh mẽ.

lãnh đạo huyện Ea Hleo tặng hoa và Giấy khen chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu.
Lãnh đạo huyện Ea H'leo tặng hoa và Giấy khen chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu.

Toàn huyện hiện có 632 doanh nghiệp và 56 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực như khai thác đá, vật liệu xây dựng; chế biến, thu mua nông sản; sản xuất phân bón; các mặt hàng thủ công mỹ nghệ; điện tử - công nghệ thông tin, thiết bị văn phòng, trang trí nội thất…

Số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn đã không ngừng tăng; nguồn vốn đầu tư, doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng lao động ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, đã xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, khởi nghiệp thành công các mô hình kinh doanh mới, sáng tạo. Một số doanh nghiệp, doanh nhân đã bước đầu khẳng định được giá trị thương hiệu sản phẩm kinh doanh. Không những thế, mỗi năm cộng đồng doanh nghiệp ở Ea H’leo cũng đã tích cực tham gia và ủng hộ hàng tỷ đồng vào các hoạt động nhân đạo từ thiện, xây dựng  nhà tình nghĩa, khuyến học khuyến tài, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cũng tặng Giấy khen cho 15 tập thể có thành tích trong thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, sản xuất kinh doanh năm 2023.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.