Multimedia Đọc Báo in

Trao giải Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về chuyển đổi số năm 2024

15:45, 10/10/2024

Sáng 10/10, Ban tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về chuyển đổi số (CĐS) đã tổ chức trao Giấy chứng nhận và khen thưởng các tập thể, cá nhân đoạt giải Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về CĐS tỉnh Đắk Lắk năm 2024.

Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về CĐS năm 2024 được tổ chức trong phạm vi toàn tỉnh Đắk Lắk; đối tượng tham gia thi là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, học tập và lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Nội dung dự thi gồm tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các văn bản của bộ, ngành trung ương và của tỉnh về CĐS, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; tìm hiểu về Chỉ số CĐS.

Cuộc thi được tổ chức trong 4 tuần liên tục, từ 8h ngày 5/8/2024 đến 17h ngày 30/8/2024, có tổng cộng gần 30.000 người tham gia thi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao giải Nhất tập thể cho các đơn vị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao giải Nhất tập thể cho các đơn vị...

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 44 giải cá nhân, gồm: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 20 giải Khuyến khích; 18 giải tập thể, gồm: 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Trong đó, giải Nhất tập thể thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ và UBND huyện Ea H’leo; giải Nhất cá nhân: Võ Minh Quân (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Chu Thị Thúy Phương (Sở Khoa học và Công nghệ), Lê Văn (UBND huyện Cư Kuin), Võ Thị Hạnh (UBND huyện Lắk).

Đây là lần đầu tiên Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức việc tuyên truyền về CĐS, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, kinh tế số và xã hội số theo hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến. Cuộc thi thể hiện sự đổi mới trong phương thức tuyên truyền theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Các cá nhân đạt giải Nhất nhận Giấy chứng nhận
...và các cá nhân đoạt giải Nhất nhận Giấy chứng nhận

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, qua đó tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 02/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về CĐS tỉnh Đắk Lắk đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đồng thời, khuyến khích các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tìm hiểu về CĐS, nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp CĐS qua đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Dấu ấn những di tích lịch sử
Đắk Lắk là vùng đất lịch sử lâu đời, truyền thống cách mạng hào hùng với nhiều di tích lịch sử. Đây là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và bao thế hệ tìm về, để tìm hiểu về truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.