Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Krông Ana

Tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội gần 113 tỷ đồng cho phụ nữ vay phát triển sản xuất

09:44, 10/06/2022

Ngày 9/6, Hội LHPN huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phù hợp với tình hình địa phương. Hội đã cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm thành các chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực, qua đó tổ chức 4 lớp học nghề cho 88 hội viên phụ nữ trên địa bàn; trao vốn hỗ trợ hơn 82 triệu đồng cho 10 mô hình phát triển kinh tế gia đình của phụ nữ; hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn bằng nhiều hình thức như xây dựng nhà ở, thăm hỏi, tặng quà, xây dựng công trình vệ sinh... với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Ana đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng đầu năm
Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Ana Lê Thị Thanh Hảo đánh giá kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng đầu năm.

Các cấp Hội tiếp tục làm tốt công tác ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội và quản lý các nguồn vốn vay, giúp chị em mở rộng vốn sản xuất phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Tính đến 31/5/2022 tổng dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện do các cấp Hội quản lý là gần 113 tỷ đồng, không có tình trạng xâm tiêu, chiếm dụng vốn. 6 tháng qua, Hội đã phát triển được 154 hội viên mới tại cơ sở, đạt 97,47%; ghi nhận 27 gương phụ nữ điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

6 tháng cuối năm Hội LHPN huyện Krông Ana tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Hội nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn, kịp thời phát hiện những khó khăn vướng mắc để có hướng giúp đỡ; tăng cường công tác vận động quần chúng, đặc biệt chú trọng vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em trong dịp hè; tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các Cuộc vận động gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương và của Hội…

Đại diện Hội LHPN huyện và mạnh thường quân tặng quà gia đình phụ nữ khó khăn
Đại diện Hội LHPN huyện và mạnh thường quân tặng quà gia đình phụ nữ khó khăn.

Dịp này,  Hội cũng tổ chức tổng kết 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn huyện giai đoạn 2019 -2022 giữa Hội LHPN huyện, Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện Krông Ana; tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế của hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số”. 

Vân Anh


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.