Multimedia Đọc Báo in

Thả 40.000 cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Tân An

14:34, 29/11/2022

Sáng 29/11, UBND huyện Krông Pắc và Chi cục Thủy sản đã thả 40.000 con cá chép và trắm đen, bổ sung vào quần thể cá trong tự nhiên, đảm bảo cân bằng sinh thái tại hồ Tân An (thị trấn Phước An).

Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 100 triệu đồng, trong đó có 90 triệu đồng trích từ ngân sách huyện Krông Pắc.

Các đại biểu cùng tham gia thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sàn hồ Tân An.
Các đại biểu cùng tham gia thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Tân An.

Hồ Tân An là khu vực tạo điểm nhấn cảnh quan trung tâm huyện Krông Pắc, đã được hoàn thành nạo vét và tôn tạo cảnh quan vào đầu năm 2022. Việc thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản góp phần bảo tồn đa dạng sinh học trong hồ, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản của cộng đồng.

UBND thị trấn Phước An cũng đang tiến hành xây dựng quy chế quản lý thủy sản tại hồ Tân An, chú trọng tuyên truyền người dân không sử dụng xung điện, hóa chất, lưới đánh cá có mắt lưới nhỏ hơn quy định trong khai thác thủy sản và không thả các loài ngoại lai xâm hại ra môi trường tự nhiên.

Được biết, từ ngày 29/11 – 7/12, Chi cục Thủy sản sẽ phối hợp với TP. Buôn Ma Thuột và các huyện Krông Pắc, M’Drắk, Krông Ana, Ea H’leo, Buôn Đôn thực hiện thả cá đợt 2/2022 với 50.000 con cá giống do Chi cục hỗ trợ. Ngoài ra, UBND thành phố và các huyện chủ động bố trí kinh phí cùng tham gia bổ sung nguồn lợi thủy sản trên các hồ đập thuộc phạm vi địa phương quản lý.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.