Multimedia Đọc Báo in

Trên 5.000 du khách tham gia Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023

10:48, 15/04/2023

Chiều 14/4, UBND huyện Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023.

Hội đua thuyền độc mộc lần thứ ba diễn ra từ ngày 10 đến 12/3 tại thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) được xem là chương trình tâm điểm của địa phương trong hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Hội đua thuyền được tổ chức với 6 hoạt động phụ trợ: phục dựng các nghi lễ: cúng bến nước; cúng sức khỏe cho voi; cúng hạ thủy thuyền; đêm giao lưu văn hóa cồng chiêng với đoàn nghệ thuật tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc); Hội trại truyền thống và các gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương.

Màn tranh tài của các vận động viên tại Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023.
Các vận động viên tham gia thi đấu tại Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023.

Mặc dù kinh nghiệm tổ chức sự kiện còn nhiều hạn chế, khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, cùng với sự cố gắng nỗ lực, chủ động của Ban tổ chức và nhân dân trên địa bàn huyện, Hội thuyền độc mộc đã đạt được những kết quả đáng kể.

Cụ thể, thu hút trên 5.000 du khách, quần chúng nhân dân đến xem và cổ vũ. Người dân hưởng ứng treo hơn 2.000 lá cờ Tổ quốc, cờ phướn và pano chào mừng lễ hội lớn. Ban tổ chức vận động được 415 triệu đồng từ 22 doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân tài trợ thực hiện lễ hội. Có 6 cơ sở kinh doanh cà phê đăng ký tham gia phục vụ cà phê miễn phí trong ba ngày từ 10/3 – 12/3/2023. Công tác điều hành khai mạc, bế mạc; tổ chức các hoạt động phụ trợ chu đáo và an ninh, trật tự được đảm bảo an toàn tuyệt đối…

Đông đảo du khách và người dân địa phương cổ vũ tại Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023.
Đông đảo du khách và người dân địa phương cổ vũ tại Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tổ chức Hội đua thuyền độc mộc còn một số tồn tại, hạn chế, như: là một lễ hội văn hóa có tầm quy mô của quốc gia, khiến nó trở thành thách thức lớn đối với huyện nghèo, đời sống kinh tế của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng và khoa học công nghệ chưa phát triển; công tác chuẩn bị và tổ chức lễ hội còn nhiều lúng túng; kinh phí cấp cho các hoạt động của lễ hội còn chậm, gây ảnh hưởng không nhỏ đối với việc triển khai công tác chuẩn bị, phục vụ…

Ban Tổ chức trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại lễ hội.
Ban tổ chức trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong lễ hội.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023 đã trao Giấy khen tặng 27 tập thể và 98 cá nhân có thành tích suất sắc trong lễ hội.

Khánh Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.