Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Tăng cường tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

16:38, 05/06/2023

Công an huyện Ea Kar cho biết, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đường thủy, từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết chấp hành những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa cho các chủ phương tiện vận tải đường thủy, thuyền viên trên địa bàn huyện.

Theo đó, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Ea Kar đã phối hợp với đoàn liên ngành UBND huyện tiến hành kiểm tra và tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy tại một số đơn vị: Công ty TNHH Khai thác cát Đoàn Kết (xã Ea Ô); Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Dịch vụ MJ (xã Cư Yang); Công ty Cổ phần Quốc tế Sông Hồng (xã Ea Sô).

hdfh
Các phương tiện giao thông đường thủy hoạt động trên địa bàn huyện Ea Kar.

Cùng với việc kiểm tra điều kiện của phương tiện thủy, của người lái thuyền... các cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cũng đã tuyên truyền những nội dung chính của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa; đăng ký, đăng kiểm phương tiện; các quy định về việc người điều khiển phương tiện phải có chứng chỉ chuyên môn, không sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện và không chở quá trọng tải cho phép; nguyên nhân, hậu quả của các vụ tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện chở khách, chở hàng hóa bằng phương tiện giao thông đường thủy.

Sau khi được tuyên truyền, các chủ phương tiện đã ký cam kết về việc chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật liên quan.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.