Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Phát động hưởng ứng bảo vệ môi trường và biển đảo

21:06, 05/06/2023

Sáng 5/6, tại UBND xã Ea Bông, UBND huyện Krông Ana tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (từ 1-8/6) và Tháng hành động vì môi trường năm 2023. 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân của huyện.

Ngày Môi trường thế giới 5/6/2023 đã được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, trong đó trọng tâm thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa”. Thông điệp này cùng với chủ đề “Hành tinh đại dương: Thủy triều đang thay đổi” của Ngày Đại dương thế giới đã truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; nhấn mạnh vai trò của đại dương, cuộc sống của nhân loại phụ thuộc vào đại dương; nhân loại cần chung tay hành động bảo vệ đại dương cũng như toàn bộ hành tinh xanh của chúng ta.

Cùng dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo”.

các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đã tham gia diễu hành tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường
Các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đã tham gia diễu hành tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Minh Đông nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích của Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, kêu gọi mọi người có hành động cụ thể góp phần bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Đại biểu tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Sân vận động xã Ea Bông.
Đại biểu tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Sân vận động xã Ea Bông.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân đã tham gia diễu hành tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại các tuyến đường khu vực trung tâm; trồng cây xanh tại khuôn viên Sân vận động xã Ea Bông.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.