Multimedia Đọc Báo in

Ngàn hoa dâng Bác

16:47, 27/05/2024

Với người dân đất Việt, dù ở lứa tuổi nào, dù đi qua đau thương chiến tranh, hay may mắn được sống trong đất nước hòa bình thì hình ảnh Bác Hồ luôn giữ vị trí đặc biệt.

Từng may mắn về thăm quê Bác làng Sen vào đúng dịp tháng Năm, không riêng tôi, mà tập thể lớp học khi ấy đều rưng rưng niềm hạnh phúc. Biết chúng tôi chuẩn bị có chuyến tham quan thực tế ý nghĩa, ngoại tôi - một cựu chiến binh tuổi ngoài 80 tuổi đã dặn dò thật kỹ rằng hãy gửi giúp ngoại nén tâm nhang đến Bác Hồ và mua cho ngoại bằng được chiếc dĩa đá in hình Bác Hồ ngay trên quê hương Bác. Món quà lưu niệm ấy được ông mãi nâng niu, gìn giữ.

Không riêng ngoại, mà rất nhiều gia đình trong xóm nhỏ quê tôi đều treo ảnh, đặt ảnh Bác Hồ ở những nơi trang trọng nhất. Tự hào và thành kính tưởng nhớ Bác, người lớn trong gia đình thường nhắc nhở con cháu phải luôn học tập Người, phải ghi nhớ công lao đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Người đã luôn sống vì dân, lo nghĩ cho dân, cho nước.

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh ra sức học tập, rèn luyện, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Tháng Năm này kỷ niệm sinh nhật lần thứ 134 của Người. Cán bộ và nhân dân Đắk Lắk đã trang trọng dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Người. Rất nhiều hoạt động được địa phương triển khai dịp này như: sinh hoạt chính trị; giao lưu văn hóa văn nghệ; biểu dương các điển hình học và làm theo Bác; phát động Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ; tặng quà, hỗ trợ ngày công lao động cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Tuổi trẻ Đắk Lắk tích cực học tập và rèn luyện bản thân để trở thành những công dân có ích, có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có bản lĩnh trên con đường lập thân, lập nghiệp. Trong việc học tập Bác, tuổi trẻ tỉnh nhà đã đặc biệt quan tâm, thực hiện xuyên suốt hằng năm; duy trì và phát huy hiệu quả nhiều mô hình như: Tủ sách học tập và làm theo lời Bác, Nhật ký làm theo lời Bác, mô hình nuôi heo đất, nhà nhân ái...

Riêng dịp tháng Năm này, tuổi trẻ Buôn Ma Thuột đã triển khai hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và hành trình về địa chỉ đỏ tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi mảnh đất biển đảo thiêng liêng ấy, đoàn viên, thanh niên TP. Buôn Ma Thuột đã vinh dự thăm Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn tàu ngầm 189, dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài liệt sĩ tù Chính trị Cam Ranh. Chị H’Hương Bkrông, Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột chia sẻ: Trước anh linh của Người và các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ chúng tôi hứa sẽ quyết tâm phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần tiên phong của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

Tỉnh Đoàn tuyên dương các điển hình làm theo lời Bác.

Xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Các cơ quan, đơn vị đã triển khai bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực như: tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “Sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình, bè bạn”; “Giữ vững và phát huy phẩm chất yêu thương đồng chí, đồng đội của “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới”; phong trào “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đô thị văn minh”. Hằng năm, các đơn vị đều tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai… góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.