Multimedia Đọc Báo in

Euro 2012:

"Đại bàng trắng" lỡ nhịp

07:12, 09/06/2012

 

Có được hiệp đấu đầu tiên cực kỳ xuất sắc với bàn thắng dẫn trước cộng việc chơi hơn người từ phút 44, nhưng đội đồng chủ nhà Euro 2012 Ba Lan đã không thể giữ được nhịp đấu trong cả trận, họ thi đấu quá nhạt nhòa trong hiệp hai và để Hy Lạp cầm hòa. 
 
Sau tiếng còi của trọng tài Carlos Velasco Carballo, Ba Lan với tư cách là đội chủ nhà cùng với dàn cầu thủ chất lượng vượt trội đã có sự khởi đầu tốt hơn hẳn so với Hy Lạp. Đoàn quân của HLV Franciszek Smuda đã chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc dựa vào lối chơi tốc độ với sự cơ động của Lewandowski, Blaszczykowski và Obraniak. 
Pha đánh đầu mở tỷ số của tiền đạo Lewandowski
Pha đánh đầu mở tỷ số của tiền đạo Lewandowski
Ngay phút thứ 4, Ba Lan có cơ hội đầu tiên sau một pha tấn công từ bên cánh phải. Người tung ra cú dứt điểm cuối cùng là tiền vệ Maciej Rybus.
 
Phút 13, "Đại bàng trắng" có một pha tấn công tuyệt vời. Sau pha phối hợp rất tốt bên cánh phải, Lukasz Piszczek thực hiện cú chuyền cắt mặt khung thành Hy Lạp. Khi mà thủ môn của đội khách đã bất lực thì tiền đạo Robert Lewandowski lại đánh đầu trượt bỏ lỡ cơ hội mười mươi.
 
Sau hàng loạt pha ép sân, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ công của tiền đạo Lewandowski ở phút thứ 17. Từ quả tạt  bên cánh phải, chân sút chủ lực của Dortmund trong thế không bị kèm đã đánh đầu đập đất hạ gục thủ thành Alexandros Tzorvas của Hy Lạp mở tỷ số trận đấu.
 
Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Ba Lan thi đấu càng mạch lạc, gây rất nhiều khó khăn cho Hy Lạp.
 
Bị dẫn trước 1 bàn, Hy Lạp tiếp tục gặp khó khăn khi phút thứ 44, họ đã phải thi đấu thiếu người khi trung vệ Papastathopoulos bị đuổi sau khi nhận thẻ vàng thứ hai bởi pha cản người không bóng với Murawski. Trước đó anh đã bị phạt một thẻ vì phạm lỗi với Lewandowski.
Trọng tài rút thẻ đỏ đối với trung vệ Papastathopoulos
Trọng tài rút thẻ đỏ đối với trung vệ Papastathopoulos
Mặc dù thi đấu lấn lướt nhưng Ba Lan không thể có thêm bàn thắng nào. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-0.
 
Bước vào hiệp hai, Ba Lan vẫn là đội chơi chủ động khi cầm bóng và tổ chức được nhiều các pha tấn công về phía khung thành đối phương. 
 
Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Hy Lạp đã bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Salpingidis ở phút thứ 51. Từ quả tạt của hậu vệ Torosidis, hậu vệ đội chủ nhà đã phá bóng không dứt khoát cùng với việc thủ môn Szczesny cũng di chuyển không hợp lý đã giúp tiền đạo mới vào sân Salpingidis của Hy Lạp dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã bị bỏ trống của Ba Lan. 1-1 cho đội khách Hy Lạp.
Salpingidis ghi bàn gỡ hòa cho Hy Lạp
Salpingidis ghi bàn gỡ hòa cho Hy Lạp
Có được bàn thắng gỡ hòa, tinh thần Hy Lạp lên cao hơn bao giờ hết. Họ chơi ngang ngửa với đội chủ nhà Ba Lan với những tình huống tấn công liên tục. Thế trận của Hy Lạp càng trở nên sáng sủa hơn kể từ lúc HLV Fernando Santos có những thay đổi về mặt chiến thuật. Thay vì những đường chuyền bổng tận dụng tài không chiến của Samaras, Gekas… “những đứa con của thần Zeus” đã di chuyển nhiều hơn vào trung lộ, đồng thời tích cực sử dụng các đường chuyền ở cự ly ngắn nhằm kéo giãn hàng thủ xoay trở kém của Ba Lan. 
 
Phút thứ 70, từ một pha phản công chớp nhoáng, bóng được chuyền dài cho Salpingidis phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Szczesny. Thủ thành của Ba Lan buộc phải phạm lỗi với tiền đạo đối phương. Trọng tài Carballo không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền đồng thời rút một thẻ đỏ trực tiếp với Szczesny.
HLV Smuda còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội bóng của mình
HLV Smuda còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội bóng của mình
Tuy nhiên đội trưởng Karagounis đã không thắng được thủ môn dự bị Przemyslaw Tyton khi cú đá sệt về bên tay phải của anh bị thủ môn Ba Lan đoán trúng và đổ người kịp thời.
 
Từ thời điểm này, hai đội tỏ ra khá thận trọng bởi không đội nào muốn thua trong trận mở màn và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trong sự tiếc nuối của cả hai bên.
 
* Cũng tại bảng đấu này, Nga đã có chiến thắng tới 4-1 trước CH Séc, một chiến thắng rất xứng đáng dành cho Dick Advocaat và các học trò. Thắng lợi này giúp tuyển Nga vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt đấu đầu tiên.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc