Multimedia Đọc Báo in

Euro 2012:

Lượt trận thứ hai bảng C, sẽ là bữa tiệc bóng đá tấn công

17:34, 14/06/2012

 

Đêm nay và rạng sáng mai, lượt trận thứ hai bảng C Euro 2012 sẽ diễn ra. Với cục diện và những gì diễn ra tại bảng đấu này ở lượt đầu tiên, hứa hẹn các cuộc chạm trán giữa Croatia – Italia và Tây Ban Nha - CH Ireland, người hâm mộ sẽ được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá tấn công.
 
Cặp đấu diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 14-6 là cuộc so tài giữa một Croatia đang tạm dẫn đầu bảng và một Italia đang khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết. 
 
Ở trận ra quân, cả hai đội bóng này đều thi đấu khá thành công. Trong khi Croatia thể hiện một lối chơi cống hiến “rực lửa” trước CH Ireland, thì Italia lại thủ hòa có bàn thắng với đội ứng cử viên cho chức vô địch Tây Ban Nha sau khi đã dẫn trước đối phương.
Croatia đang rất thành công với lối chơi tấn công rực lửa của mình
Croatia đang rất thành công với lối chơi tấn công rực lửa của mình
Thông thường, khi có ưu thế về điểm số, một đội bóng chắc chắn sẽ toan tính trong cách chơi của mình. Tuy nhiên, Croatia không phải là đội bóng như vậy. Lối chơi có phần “hồn nhiên” đã làm nên thành công của đội bóng này trước những đối thủ lớn. Ngay như trước Italia, đội tuyển đến từ vùng Balkan chưa một lần gặp thất bại sau 5 lần đối đầu. Hơn thế, vào thời điểm này, mặc dù không có một “ngôi sao” thực thụ, nhưng Croatia đang là một tập thể rất đồng đều với nhiều cá nhân có thể gây đột biến. 
 
Trong khi đó, Italia dường như đang từ bỏ lối chơi phòng ngự theo kiểu catenaccio trứ danh. Trước một đối thủ có hàng tấn công rất mạnh như Tây Ban Nha, “đội quân thiên thanh” vẫn chơi đôi công đầy cống hiến. Thậm chí có nhiều thời điểm, Italia còn tỏ ra lấn áp đối phương bằng lối chơi ấy. Hơn thế, với tình trạng hiện tại, Italia buộc phải có chiến thắng mới có thể tự quyết định số phận của mình, và để làm được điều đó, Italia phải chơi tấn công mạnh mẽ hơn nữa so với trận đấu đầu tiên.
 
Trong khi đó, cặp đấu diễn ra vào lúc 1 giờ 45 ngày 15-6 giữa Tây Ban Nha và CH Ireland cũng sẽ là một trận đấu cởi mở.
 
Chỉ mới có 1 điểm trong tay, Tây Ban Nha không muốn mất điểm trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Các “chú Bò tót” sẽ tạo áp lực lớn lên khung thành đối phương bằng lối chơi tiqui-taca huyền ảo của mình. 
Tây Ban Nha sẽ từ bỏ lối chơi thận trọng trong trận đấu với CH Ireland
Tây Ban Nha sẽ từ bỏ lối chơi thận trọng trong trận đấu với CH Ireland
Lối chơi quá thận trọng mà HLV Del Bosque áp dụng ở trận hòa Italia đã khiến Tây Ban Nha không còn là chính họ. Hơn ai hết, HLV Del Bosque là người hiểu rõ điều đó nhât. Hơn thế, với hoàn cảnh hiện tại, họ sẽ phải chuyển sang tấn công, mạo hiểm hơn trong trận đấu với CH Ireland.
 
Đối thủ của Tây Ban Nha là CH Ireland cũng đang trong tình trạng buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục hưởng không khí tại Ukraine và Ba Lan. Trong trận thua trước Croatia, CH Ireland đã có những thời điểm thi đấu khá thành công. Hơn nữa, trong tình thế “không còn gì để mất”, biết đâu được CH Ireland sẽ có một trận đấu thăng hoa trong lối chơi tấn công của mình.
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc