Multimedia Đọc Báo in

Tìm thấy chiếc xe khách bị cuốn trôi ngày 18-10

15:16, 21/10/2010
Chiều ngày 20-10, lực lượng tìm kiếm đã xác định được vị trí chiếc xe khách 48K – 5868 bị lũ cuốn trôi, làm 19 người mất tích, cách nơi xảy ra tai nạn gần 1 km
Lực lượng rà mìn đã phát hiện vết dầu loang và tìm ra chiếc xe cách chỗ bị lật khoảng 500m, về phía hạ lưu sông Lam thuộc xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Theo những lời kể của các thợ lặn thì, xe nằm dưới đáy sông trong tình trạng bị lật, các bánh xe chổng ngược lên.
Việc trục vớt chiếc xe được tiến hành rất khẩn trương nhưng chưa xác định được chính xác là còn bao nhiêu nạn nhân còn mắc kẹt trong xe.
Vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi đã được các đơn vị chức năng xác định, chuẩn bị trục vớt
Vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi đã được các đơn vị chức năng xác định, chuẩn bị trục vớt. (Nguồn: NLĐ)
Do đêm tối, vị trí xe cách xa bờ, nước còn chảy mạnh nên công tác trục vớt vẫn khó thực hiện. Đến 21 giờ, hàng chục thợ lặn đã được huy động, máy phát điện, bình ô xy, đèn pha công suất lớn… cũng đã được đưa tới vị trí chiếc xe bị nạn.  Hiện chiếc xe đã được các thợ lặn bọc lưới bao quanh, tránh trường hợp nước cuốn trôi các nạn nhân có bên trong xe.
Tới 22 giờ cùng ngày do nước ngầm chảy xiết và ánh sáng không đủ nên việc cứu hộ chiếc xe khách 48K - 5868 tạm dừng, tuy nhiên các lực lượng cứu hộ vẫn trực 24/24 tại hiện trường. Việc trục vớt tiếp tục  vào 6 giờ 30, sáng nay 21-10.
GT (tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc