Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy

16:23, 05/03/2012

UBND tỉnh vừa có Công văn số 949/UBND-NC gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các cấp phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC (Công an tỉnh) thành lập các đoàn liên ngành tiến hành tổng kiểm tra, phúc tra toàn diện công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở để kịp thời phát hiện, khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót, vi phạm về PCCC có thể dẫn đến cháy nổ. Trước mắt, tập trung vào các đối tượng: nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại, nhà trẻ, trường học, nơi tập trung đông người, các cơ sở sản xuất lớn có nhiều nguy cơ cháy nổ; tập trung tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến những quy định của pháp luật về PCCC, các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người và việc đảm bảo quy định an toàn về PCCC cũng như các biện pháp khắc phục vi phạm về PCCC để các cơ sở, đơn vị và mọi người dân biết, thực hiện.

Hiện trường vụ cháy chợ Ea Tam (phường Ea Tam - TP. Buôn Ma Thuột) năm 2011 (Ảnh minh họa).

UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, điều tra, xử lý những hành vi vi phạm quy định về PCCC. Tạm đình chỉ hoặc đình chỉ ngay hoạt động đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng mất an toàn về PCCC; khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những trường hợp vi phạm nghiêm trọng có dấu hiệu tội phạm và những vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản do thiếu tinh thần trách nhiệm .

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh tăng cường thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về PCCC; đẩy mạnh xã hội hóa công tác PCCC, quan tâm đầu tư cho công tác này ,nhất là ở các địa bàn, cơ sở trọng điểm, phức tạp có nguy cơ, cháy nổ cao.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc