Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak chi 2,6 tỷ đồng chống dịch heo tai xanh

17:44, 08/08/2012

UBND tỉnh vừa có Quyết định chi 2,6 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2012 cho các hoạt động phòng chống, dập dịch heo tai xanh trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vắc-xin tai xanh phòng bệnh cho đàn heo ở huyện Ea Kar
Tiêm vắc-xin tai xanh phòng bệnh cho đàn heo ở huyện Ea Kar

Trong đó, sẽ dành 1.655 triệu đồng mua vắc-xin tai xanh (tương đương với 50.000 liều); 910 triệu đồng mua thuốc tiêu độc khử trùng; 35 triệu đồng sẽ chi cho các hoạt động chống dịch khác (như tiền xăng xe đi kiểm tra ổ dịch; giám sát phòng dịch…).
Ngoài ra, Quyết định cũng nêu rõ mức hỗ trợ cho các chủ chăn nuôi (bao gồm: hộ gia đình, cá nhân, hợp tác xã, cơ sở chăn nuôi heo của Trung ương, địa phương và các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh) có heo chết hoặc phải tiêu hủy bắt buột do bệnh tai xanh là 30.000 đồng/kg heo hơi.
Hỗ trợ trực tiếp cho cán bộ thú y và những người trực tiếp tham gia tiêu hủy heo, phun hóa chất tiêu độc khử trùng là 100.000 đồng/người/ngày đối với ngày làm việc bình thường, 200.000 đồng/người/ngày đối với ngày nghỉ, lễ, tết.
Hỗ trợ người trực tiếp tham gia tiêm phòng vắc-xin cho một lần tiêm là 2000 đồng/con.
UBND tỉnh giao cho Sở NN-PTNT chỉ đạo Chi cục Thú y thực hiện mua vắc-xin theo đúng chủng loại được Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho phép lưu hành, đồng thời hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiêm phòng đúng kỹ thuật.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc