Multimedia Đọc Báo in

Đại hội các Đảng bộ Sở NN&PTNT, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên, Công ty Cà phê 715C, xã Ea Kuêh (Cư M’gar), xã Cư Pui và xã Cư Đrăm (Krông Bông)

09:56, 16/06/2010
* Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015. 141/149 đảng viên của 14 chi bộ trong Đảng bộ đã về dự.
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu và Nghị quyết Đại hội IV đã đề ra trên các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy lợi, phòng chống bão lụt và giảm nhẹ thiên tai, thủy sản và phát triển nông thôn. Các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ đã có sự thống nhất cao, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể; hằng năm Đảng ủy chỉ đạo 100% các cơ quan đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức; các cơ quan đơn vị đều đã có quy chế hoạt động, quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở và quy chế phối hợp giữa thủ trưởng cơ quan với BCH Công đoàn cơ sở. Ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, nhiều cá nhân và tập thể được Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng Bằng khen và đơn vị xuất sắc được tặng cờ. Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh (TSVM) 5 năm liền; qua đánh giá chất lượng hằng năm 99,34% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 22,6%. Đảng bộ đã làm tốt công tác kiểm tra đảng viên chấp hành theo Điều 30 Điều lệ Đảng, tăng cường công tác giám sát đối với các Chi bộ trực thuộc…Đại hội đã xác định mục tiêu, phương hướng của Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015: Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng đối với các Chi bộ Đảng bộ, quyết tâm xây dựng Đảng bộ bảo đảm vững về chính trị, mạnh về tổ chức, giỏi về lãnh đạo chuyên môn, nghiệp vụ, quyết tâm xây dựng các Chi bộ và Đảng bộ giữ vững danh hiệu TSVM, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn tỉnh nhà.
* Đảng bộ Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp (KHKTNLN) Tây Nguyên vừa tổ chức đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 – 2015. 
Đảng bộ Viện KHKTNLN Tây Nguyên hiện có 53 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ. Nhiệm kỳ 2005 – 2010, Đảng bộ đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo toàn diện hoạt động của Viện; lãnh đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch công tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Nổi bật là trong hoạt động khoa học công nghệ, Viện đã thực hiện 16 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, 18 đề tài cấp tỉnh, 22 đề tài cấp cơ sở và nhiều đề tài hợp tác nghiên cứu, chuyển giao khoa học với các cơ quan, đơn vị khác. Viện còn có 6 tiến bộ kỹ thuật đã được công nhận cho phép áp dụng vào sản xuất như: quy trình ghép cải tạo vườn cà phê vối; quy trình công nghệ xử lý phế phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho gia súc; quy trình sản xuất rượu ngài đực tằm tơ; chế phẩm phòng trừ bệnh cho cây hồ tiêu; chế phẩm sinh học xử lý vỏ cà phê làm phân bón; quy trình công nghệ sản xuất phân hữu cơ vi sinh và nhiều loại giống cây trồng mới đã được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn công nhận đưa vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu của các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Viện giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh, phát huy tinh thần đoàn kết, coi trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Kết quả phân loại hằng năm, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đại hội đã thông qua các chỉ tiêu và  nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2010 – 2015: tiếp tục lãnh đạo đơn vị kiện toàn bộ máy tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phát triển các mối quan hệ, xây dựng cơ quan có nguồn lực khoa học công nghệ mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên.
*Đảng bộ Công ty Cà phê 715C (M’Drak) vừa tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2010-2015.
Đảng bộ Công ty Cà phê 715C hiện có 47 đảng viên sinh hoạt ở 5 chi bộ (tổng hợp sản xuất kinh doanh và các chi bộ đội sản xuất). Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và công nhân trong đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong sản xuất và kinh doanh. Ban Chấp hành Đảng bộ đã xây dựng chương trình, Nghị quyết sát đúng, phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, đưa ra nhiều phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Công ty đã tổ chức giao khoán đất và tài sản, vườn cây cho người lao động nhằm phát huy được tính tự chủ và nâng cao tinh thần trách nhiệm của công nhân. Trong 5 năm qua, tổng sản lượng cà phê chè đạt 4.944 tấn, năng suất bình quân đạt 5,9 tấn/ha; sắn đạt 7.150 tấn, năng suất bình quân đạt 16,1 tấn/ha; mía 12.576 tấn, năng suất bình quân đạt 44,4 tấn/ha. Tổng doanh thu trong nhiệm kỳ qua của Công ty đạt trên 31 tỷ đồng. Lương bình quân đầu người đạt 2,2 triệu đồng/người/tháng (tổng thu nhập từ 48-52 triệu đồng/hộ/năm). 100% gia đình công nhân tổng Công ty đều có cuộc sống ổn định. Qua đánh giá và xếp loại TCCS đảng và đảng viên năm 2009, 70% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 14% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ đã kết nạp đựoc 7 đảng viên mới trong nhiệm kỳ.
Đại hội Đảng bộ Công ty Cà phê 715 C đề ra nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015 với những chỉ tiêu cụ thể: tổng doanh thu đạt 116,3 tỷ đồng; nộp ngân sách 1,63 tỷ đồng; tiền lương đạt từ 2,2 đến 2,5 triệu đồng/người/năm (tổng thu nhập bình quân 60-80 triệu đồng/hộ/năm); 95-100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, kết nạp từ 3 đến 5 đảng viên mới.
* Đảng bộ xã Ea Kuêh (Cư M’gar) vừa tổ chức Đại hội giữa kỳ 2007-2012.
Trong giữa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Ea Kuêh đã chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế ở địa phương đạt kết quả tốt. Sản lượng cây trồng vật nuôi hằng năm đạt 97% KH, lương thực đạt 240 kg/người/năm, thu nhập bình quân đầu người 7-8 triệu đồng/người/năm. Cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống đã được đầu tư, từng bước đáp ứng yêu cầu của nhân dân địa phương. Thu ngân sách bình quân hằng năm đạt 91,7% KH. Văn hóa, y tế, giáo dục có những chuyển biến tích cực. Đảng bộ xã đã kết nạp 26 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 80 đồng chí.
Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bổ sung nhiều ý kiến quan trọng vào phương hướng, nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ tới nhằm khai thác tốt hơn tiềm năng thế mạnh của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn; xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.
* Đảng bộ xã Cư Pui (Krông Bông) vừa tổ chức đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2010- 2015) với sự tham dự của 105 đảng viên.
Nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng bộ xã đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã vượt mọi khó khăn, tập trung phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 10,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 4,1 triệu đồng/người/năm; tính đến đầu năm 2010, toàn xã còn 704 hô nghèo, chiếm 33,3%. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa đã được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Chính sách xã hội được quan tâm: trong nhiệm kỳ, xã đã xây dựng được 199 ngôi nhà thuộc Chương trình 134 và 167 với tổng trị giá hơn 2,8 tỷ đồng. Trong 5 năm, Đảng bộ đã kết nạp được 50 đảng viên mới, đưa tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 110 đồng chí, trong đó có 61 đảng viên người dân tộc thiểu số (chiếm 55,5%). Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh 4 năm liền (2006-2009) và được Tỉnh ủy tặng Bằng khen về thành tích thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
* Trong 5 năm (2005-2010), Đảng bộ xã Cư Đrăm (Krông Bông) đã thành lập thêm 5 chi bộ, kết nạp 68 đảng viên mới, đạt 136% so với Nghị quyết Đại hội lần thứ IV đề ra: nâng tổng số đảng viên lên 124 đồng chí, sinh hoạt tại 12 chi bộ, trong đó có 67 đảng viên người dân tộc thiểu số.
Phát huy thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Cư Đrăm lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015 phấn đấu đạt các chỉ tiêu: kết nạp 50 đảng viên mới; hằng năm có 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trong đó trên 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ; thành lập 3 chi bộ để bảo đảm mỗi thôn, buôn có một chi bộ; xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Ngọc Lan - Lâm Tính - Tiến Ninh -
Trung Dũng - Tùng Lâm

Ý kiến bạn đọc