Multimedia Đọc Báo in

Duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện Krông Bông:Đóng góp nhiều ý kiến có giá trị đối với Báo cáo chính trị

09:02, 17/06/2010

Chiều 16-6, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông để duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015.  Đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội điểm đảng bộ trên cơ sở và các sở, ngành hữu quan cùng tham dự.
 

a
Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến có giá trị đối với Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá VII trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện khoá VIII (nhiệm kỳ 2010-2015). Nhìn chung, các ý kiến đóng góp tập trung nhiều vào việc phân tích kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ VII và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ tới. Theo các đại biểu, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm của nhiệm kỳ qua đạt hơn 13%  nhưng chỉ tiêu đề ra của nhiệm kỳ tới chỉ tăng trưởng bình quân 13%-14% là quá thấp, cần phải điều chỉnh tăng lên mức 14%-15%. Tổng sản lượng lương thực năm 2010 ước đạt 82.440 tấn nhưng kế hoạch đến năm 2015 đạt 94.632 tấn là chưa phù hợp vì không có sự tăng trưởng đáng kể nào. Về mục tiêu tốc độ thu ngân sách bình quân hàng năm tăng 9%-10% so với năm trước cũng chưa phù hợp vì tốc độ tăng thu ngân sách bình quân hàng năm của nhiệm kỳ trước đã đạt 22%. Nhiều đại biểu cũng đề nghị Đảng bộ huyện Krông Bông cần làm rõ kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của một số chỉ tiêu cụ thể như giải quyết việc làm, hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, kết quả cụ thể của các Chương trình mục tiêu quốc gia, tổng vốn đầu tư toàn xã hội…

a
Đồng chí Đỗ Thanh Xuân, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đóng góp ý kiến

Đối với phần phương hướng, mục tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2010-2015, đa số các đại biểu đề nghị Đảng bộ huyện Krông Bông cần xây dựng tách bạch giữa nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Riêng phần giải pháp phải xây dựng được các giải pháp chủ yếu, mang tính đột phá đối với từng lĩnh vực, ngành nghề cụ thể chứ không nên dàn trải, nêu chung chung.
 

a
Đại diện Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông trình bày dự thảo Báo cáo Chính trị tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trọng Hải đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông chọn lọc, tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu, sớm hoàn thành Báo cáo Chính trị có chất lượng. Báo cáo Chính trị phải thể hiện rõ những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và những nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp chủ yếu để giữ vững ổn định chính trị, khai thác tốt tiềm năng đã được xác định của địa phương nhằm phấn đấu đến năm 2015 thoát khỏi danh sách huyện nghèo và đặc biệt khó khăn của tỉnh như Dự thảo đã xác định.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc