Multimedia Đọc Báo in

Công tác Tuyên giáo với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

15:12, 30/07/2010

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của tỉnh (BCĐ 618),  việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đã đạt những kết quả tốt, tạo sức lan tỏa…

 

BCĐ 618 và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - cơ quan thường trực BCĐ đã  ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các nội dung trọng tâm của Cuộc vận động (CVĐ) trong toàn tỉnh; tổ chức Hội nghị nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho BCĐ cấp huyện và Báo cáo viên Tỉnh ủy. Trong công tác chỉ đạo điểm, với 4 đơn vị được chọn làm điểm là Huyện ủy M’Drak, Huyện ủy Krông Pak, Thành ủy Buôn Ma Thuột và Đảng ủy Công an tỉnh, BCĐ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện Cuộc vận động như: cung cấp đầy đủ tài liệu, cử báo cáo viên hỗ trợ các đơn vị, hướng dẫn sơ kết, tổng kết. Trong quá trình triển khai, BCĐ thường xuyên kiểm tra, giám sát , đôn đốc việc chỉ đạo thực hiện của cấp ủy các cấp, phân công thành viên phụ trách địa bàn, nắm chắc tình hình và báo cáo tiến độ triển khai để BCĐ tỉnh kịp thời đề ra những biện pháp, giải pháp hiệu quả.

 

Các chuyên đề: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”; tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”; “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”; tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” kết hợp với sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) và chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” được BCĐ các cấp từ tỉnh đến cơ sở triển khai quán triệt, học tập kịp thời, sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt trên 97%. Qua học tập các chuyên đề, các cơ sở đảng trong tỉnh đã triển khai xây dựng nội dung phương hướng phấn đấu, tổ chức sinh hoạt, tự liên hệ kiểm điểm của tập thể, cá nhân và xây dựng kế hoạch thực hiện. Các cơ quan, đơn vị đã  phát động phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; các cấp, các ngành tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia; đã xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả trong việc triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chung kết Hội thi kể chuyện gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp các trường tiểu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Chung kết Hội thi kể chuyện gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp các trường tiểu học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Cuối năm 2009, các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc đã tổ chức giao lưu, biểu dương, tôn vinh gần 1.200 tập thể, cá nhân điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trao đổi kinh nghiệm, những cách làm hay, hiệu quả trong các chương trình hành động cách mạng, góp phần động viên phong trào. Cuộc vận động sáng tác, quảng bá  tác phẩm văn học nghệ thuật , báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009 đã có gần 250 bài dự thi với nhiều thể loại phong phú, đa dạng. Các cơ quan báo đài, tập san, bản tin các ngành, Thông tin cơ sở của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mở chuyên trang chuyên mục tuyên truyền. Trong năm 2009, BCĐ đã chỉ đạo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc có văn bản hướng dẫn cụ thể và nhân sao bài phát biểu của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động để các TCCS đảng trực thuộc triển khai thực hiện, qua đó nhiều đảng bộ, chi bộ có cách làm hay, sáng tạo, đạt hiệu quả; in sao đĩa VCD bộ phim tài liệu chính luận “Hồ Chí Minh - nhìn từ thế kỷ XXI” và đĩa VCD phát sóng lại chương trình “Gặp mặt tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến phía Nam tại TP. HCM” gửi đến BCĐ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, cơ quan báo đài của tỉnh để tuyên truyền . Năm 2010, Cuộc vận động tiếp tục được đẩy mạnh với việc tổ chức thực hiện Chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”. 6 tháng đầu năm 2010, các huyện, thị,  thành ủy đã tổ chức xong chuyên đề  học tập cho 42.064/45.104 đảng viên tham gia, đạt tỷ lệ 93% và 6.193 cán bộ ngoài đảng.

Theo đánh  giá của BCĐ, hơn 3 năm triển khai và thực hiện Cuộc vận động đã làm cho toàn Đảng, toàn dân nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt là đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh... Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên. Thời gian tới tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động, đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, thiết thực; tuyên truyền sâu, rộng chủ đề học tập, làm theo “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”; đẩy mạnh cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Cuộc vận động; làm tốt hơn công tác phát hiện, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc làm theo đạo đức Hồ Chí Minh. Trong quá trình thực hiện làm cho mọi tổ chức, cá nhân thấy rõ mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động, không chỉ là nhằm tạo chuyển biến về nhận thức, mà quan trọng hơn là “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác; tạo ra sức mạnh tổng hợp để đưa phong trào rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở từng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên một cách thường xuyên, tự giác; gắn kết nội dung của Cuộc vận động với các phong trào thi đua và các Cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và các cơ quan, đơn vị.   

 Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc