Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Tiếp tục đổi mới, tăng cường lãnh đạo nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh của doanh nghiệp

16:47, 24/07/2010

Chiều 23-7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tổng kết công tác đại hội các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc.

hinh nhoi nghi.JPG
Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã lãnh đạo các đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng; xây dựng Đảng, nâng cao hoạt động của các đoàn thể. Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2010, doanh thu của các doanh nghiệp trong khối (trừ các ngân hàng thương mại) đạt gần 8.745 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 269 triệu USD; nộp ngân sách 297 tỷ đồng, đạt 130% so với cùng kỳ năm 2009. Đối với công tác xây dựng Đảng, BCH Đảng ủy Khối đã chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc tổ chức kịp thời công tác tuyên truyền giáo dục về đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đã mở được 17 lớp quán triệt chuyên đề về “Xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh” cho 100% TCCSĐ. Toàn Đảng bộ có 2.328 đảng viên, trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 88/150 chỉ tiêu giao năm 2010, đạt 58,66%.

Để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra của năm 2010, Hội nghị cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm của của 6 tháng cuối năm: tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác  lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và  sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Cấp uỷ các TCCSĐ tại các ngân hàng thương mại và quỹ tín dụng, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc hỗ trợ lãi suất, cho vay theo lãi suất thỏa thuận … tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục triển khai có chiều sâu Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua yêu nước; tập trung tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ khối Doanh nghiệp lần thứ IV, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Về công tác đại hội các TCCSĐ, đến 30-6, có 80/80 TCCSĐ trong toàn Đảng bộ đã tổ chức xong đại hội. Tổng số cấp ủy viên khóa mới được bầu là 310 đồng chí; tổng số đại biểu được bầu đi dự đại hội cấp trên là 318, trong đó đại biểu chính thức là 231, dự khuyết là 87 đồng chí.

Lê Hương
                                                

 


Ý kiến bạn đọc


Xem thêm